Tuần qua, Thaco vừa tung ra thị trường mẫu xe Peugeot 208 phiên bản mới, sánh vai cùng mẫu 508 phiên bản đã được giới thiệu hồi đầu năm. Chỉ trong hai năm trở lại thị trường Việt Nam, Peugeot là một trong những thương hiệu có nhiều hoạt động rất tích cực khi liên tục cho ra mắt những mẫu xe mới hay các phiên bản nâng cấp đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng. Lần đầu tiên tham gia Triển lãm Ôtô 2015, Peugeot lập tức tạo được ấn tượng mạnh với dãy sản phẩm phong phú, nổi bật là hai mẫu xe mới 2008 và 308. Ngoài ra, sức tiêu thụ gần 500 xe, tức là tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái đã minh chứng cho sự tăng trưởng đáng hài lòng của thương hiệu này. Với những gì đã thể hiện được trong năm 2015, có thể nói hành trình trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu xe Peugeot đã tạo nên những dấu ấn nhất định trên thị trường Việt Nam. Mời độc giả cùng nhìn lại chặng đường đó.
Sự trở lại của một huyền thoại
Có hơn 200 năm bề dày trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, Peugeot không chỉ ghi tên mình vào lịch sử như một thương hiệu lâu đời, mà với sự đam mê và nỗ lực đổi mới công nghệ, lâu nay Peugeot vẫn là thương hiệu được yêu mến trên toàn cầu. Dựa trên những tiêu chí hoàn hảo (excellent), cảm xúc (emotion) và cuốn hút (allure), thương hiệu Peugeot mang đến những sản phẩm với chất lượng hàng đầu, cùng kết quả sáng tạo không ngừng, mang lại sự hài lòng cho đông đảo khách hàng.
Ngay từ những năm đầu của thế kỷ XX, Peugeot đã sớm xuất hiện tại Việt Nam với những dải sản phẩm phong phú từ xe đạp, xe máy và xe ôtô du lịch với chất lượng và thiết kế hoàn hảo, chiếm được cảm tình của giới tiêu dùng. Các mẫu ôtô 203 và 404 đã được khách hàng xem như sản phẩm thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp với thiết kế mang đậm phong cách riêng và vẫn còn lưu dấu ấn đến tận hôm nay.
Cũng từ sự gắn kết ấy và thấy được tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam, Peugeot đã cùng Công ty Trường Hải (Thaco) nỗ lực mang đến cho giới tiêu dùng các sản phẩm mới nhất để viết tiếp câu chuyện của huyền thoại Peugeot tại Việt Nam. Chỉ sau hai năm hợp tác, thông qua Thaco, Peugeot đã tạo dấu ấn về sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối và đặc biệt là bứt phá trở thành thương hiệu xe châu Âu đứng thứ 2 tại Việt Nam về doanh số trong năm 2015.
Thương hiệu có mức tăng trưởng hàng đầu trên thị trường Việt Nam
Kể từ lễ ký kết giữa Thaco và Tập đoàn Peugeot hồi tháng 4-2013, Peugeot đã thể hiện sự tin tưởng vào năng lực của đối tác Thaco và còn khẳng định bước đi vững chắc, dài lâu qua việc chuyển giao công nghệ để Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền dòng xe cao cấp của mình tại Việt Nam. Minh chứng cho sự hợp tác đó, cuối năm 2013, Thaco đã trình làng mẫu xe đầu tiên Peugeot 408, chính thức đánh dấu sự tái hiện của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt Nam. Ngoài những dòng xe cổ điển đã giúp Peugeot khẳng định được đẳng cấp thương hiệu, hãng xe này còn đang được biết đến với các dòng sản phẩm trải đều khắp các phân khúc từ xe cỡ nhỏ, sedan cỡ trung đến phân khúc SUV, CUV, xe đua như 208, 408, 508, 3008, 5008 và RCZ… Cùng với sự tinh tế và lịch lãm về kiểu dáng, chất sang trọng và cao cấp cũng được thể hiện trong không gian nội thất của sản phẩm với nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Vì vậy, hoàn toàn không bất ngờ khi những mẫu xe Peugeot ngày càng được khách hàng ưa chuộng.
Trong tháng 11, “chú sư tử” đến từ châu Âu tiếp tục chinh phục khách hàng với 54 xe bán ra, tăng 391% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 11 tháng, doanh số bán xe Peugeot tăng tới 448% (tiêu thụ được 500 chiếc), giữ vững mức tăng trưởng hàng đầu trên thị trường ôtô Việt Nam kể từ đầu năm 2015. Những mẫu xe bán chạy nhất là 3008 và 508.
Những mẫu xe ấn tượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Nói về nguyên nhân thương hiệu Peugeot nhanh chóng gây ấn tượng mạnh đến thị trường Việt Nam sau hai năm trở lại thì ngoài chiến lược đúng đắn của đối tác Thaco, yếu tố quyết định chính là giá trị thương hiệu, sản phẩm và giá bán hấp dẫn. Những chiếc xe Peugeot với phong cách thiết kế đặc trưng, sang trọng và động cơ tăng áp giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi giá thành lại thường “mềm” hơn các đối thủ cùng phân khúc đã và đang mang lại thành công cho thương hiệu này.
Trong danh mục sản phẩm của Peugeot tại thị trường Việt Nam hiện nay, mẫu 3008 đang là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc CUV vì là mẫu xe châu Âu có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc (1,19 tỉ đồng), có nội thất tiện nghi, công nghệ hiện đại và an toàn vượt trội. Nếu 3008 là mẫu xe đa dụng mang lại giá trị sử dụng cao thì 508 lại là một trong những lựa chọn tốt trong phân khúc sedan hạng D. Đặc biệt, ở phiên bản mới năm 2015, mẫu 508 đã có thay đổi mạnh về thiết kế, ngoại hình hấp dẫn hơn, đồng thời chiều dài xe cũng được tăng thêm 38mm nhằm tăng thêm độ chắc chắn. Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, phanh chống bó cứng, mã hóa động cơ chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
Peugeot 208 phiên bản mới cũng có sức hấp dẫn với mức giá công bố chỉ 895 triệu đồng nhưng có nhiều thay đổi ở ngoại thất, nội thất và được trang bị hàng loạt tiện nghi (với phong cách thiết kế I-cockpit đặc trưng của Peugeot) như ghế lái chỉnh sáu hướng, hai ghế trước có chế độ sưởi, cửa kính điều khiển bằng điện một chạm chống kẹt, điều hòa tự động hai vùng. Đó là chưa kể hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị đa thông tin, âm thanh 3D Arkamys, sáu loa, kết nối USB, Bluetooth…
Peugeot 408 là xe sedan cỡ trung đang có nhiều lợi thế trong phân khúc C vì là thương hiệu châu Âu, có giá bán cạnh tranh (giá sau thuế 945 triệu đồng), cảm giác lái tốt và nhiều gói trang bị phụ để lựa chọn. Mới đây, phiên bản 408 Premium với nhiều tính năng an toàn và có giá bán 958 triệu đồng càng củng cố lợi thế của Peugeot 408.
Mở rộng hệ thống showroom và dịch vụ chuyên nghiệp
Trong hai năm qua, được chú trọng xây dựng và mở rộng hệ thống showroom, đại lý tại thị trường Hà Nội, miền Trung, TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Peugeot đã có tám showroom trải đều khắp cả nước (ba ở miền Nam, bốn ở miền Bắc và một ở miền Trung). Đây là thương hiệu châu Âu có tốc độ phát triển hệ thống showroom nhanh nhất tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Cũng nhờ đó, Peugeot nhanh chóng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và càng trở nên gần gũi với giới tiêu thụ. Hệ thống showroom Peugeot được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu 3S (bán hàng, dịch vụ, phụ tùng chính hãng). Khách hàng đến bất cứ showroom nào đều được tận hưởng một trải nghiệm dịch vụ cao cấp từ khâu bán hàng, dịch vụ đến chăm sóc khách hàng.
Theo nhận định của ông Bùi Kim Kha – Phó tổng giám đốc Thaco trong buổi họp báo ra mắt mẫu xe Peugeot 208 phiên bản mới tại Hà Nội, với dãy sản phẩm phong phú, chất lượng cũng như giá bán hấp dẫn, Thaco hoàn toàn có khả năng tiêu thụ được trên 1.000 xe Peugeot trong năm 2016.
Tuyết Nhi (DNSGCT)