Càng từng trải, càng bản lĩnh, bạn sẽ càng bị thuyết phục bởi chiếc điện thoại mới nhất của Mobiado. Có một điểm chung giữa đỉnh Everest phủ đầy tuyết trắng của Nepal, hang động Sơn Đoòng huyền bí và tuyệt đẹp của Việt Nam, Bảo tàng Nghệ thuật dưới đáy biển ở Mexico, khu phế tích Machu Picchu ở Peru… mà bạn có thể chưa biết. Vậy điểm đó là gì?
Xin giới thiệu với bạn một con người nổi tiếng ưa phiêu lưu mạo hiểm để bắt đầu câu chuyện. Nhân vật đó tên là Peter Bonac.
Tinh thần du hành
Bonac không phải một chuyên gia thám hiểm, cũng chẳng phải đạo diễn điện ảnh, càng không phải là nhà khảo cổ. Ông là nhà sáng lập kiêm chủ tịch một trong những thương hiệu điện thoại cao cấp nhất thế giới: Mobiado. Ông cũng chính là người tự tay thiết kế từng đường nét nhỏ cho những mẫu điện thoại khiến cả thế giới mê mệt.
Chính Bonac tự nhận rằng mình không ngừng tìm kiếm những cuộc phiêu lưu. Trong chuyến khám phá mới nhất của ông, điểm đến chính là Sơn Đoòng. Ông nhìn nhận: “Sơn Đoòng mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị. Thật thú vị khi ép người vượt qua những khe hẹp hay phiến đá tảng. Thật ấn tượng khi nhìn những ngọn núi hình thành từ thạch nhũ đã hàng trăm triệu năm tuổi. Cảm giác thật hưảo khi đứng trên đỉnh núi và đưa mắt nhìn xuống xung quanh. Lúc ấy, tôi thấy như mình lạc đến một hành tinh khác”.
Có lẽ vì thế, những chiếc điện thoại Mobiado luôn mang tinh thần khai phá của giới thám hiểm. Chúng sở hữu những giá trị thuộc về di sản. Bản thân Bonac cũng thừa nhận có một sự liên hệ chặt chẽ giữa những chuyến du hành với công việc sáng tạo ra những mẫu điện thoại của mình. Ông nói: “Những chuyến du hành đưa tôi tới những nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ, thử thách sức mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần, thách thức khả năng xử lý những khó khăn và nguy cơ. Khi đó, bạn đạt tới tư duy phải vượt qua giới hạn. Đó cũng là cách tư duy của công việc sáng tạo: Suy nghĩ vượt ra ngoài giới hạn và tập trung vào điểm khởi tạo cho thứ hoàn toàn mới”.
Điện thoại du hành
Trong những chuyến du hành “vượt qua giới hạn” đó, Bonac luôn mang theo chiếc điện thoại Mobiado Professional 3 VG (VG là chữ viết tắt của Voyage – du hành). Mẫu điện thoại cao cấp này có một dấu hiệu nhận biết riêng là bốn “miếng đệm” mạ vàng cao cấp ở bốn góc máy. Chúng vừa bảo vệ máy khỏi sự va đập, vừa gợi nhắc đến những chiếc rương cổ điển – biểu tượng của những chuyến du hành trong lịch sử.
Trong quá khứ, khi mà phần lớn thế giới còn chưa được biết đến, chính những chiếc rương đã theo chân các nhà du hành thám hiểm khám phá địa cầu. Ngày nay, khi thế giới đã “phẳng” hơn, khi vị cay của hạt tiêu ở châu Á hay điệu nhảy trên lửa của châu Phi không còn là sự kỳ diệu bí ẩn thì du hành đã ít nhiều mất đi tính lãng mạn của nó. Và thật hay khi chiếc điện thoại Pro 3 VG giống như một nỗ lực đưa lãng mạn trở lại, thổi sự phiêu lưu vào những chuyến du hành ngày hôm nay.
Professional 3 VG vì thế không đơn thuần là một chiếc điện thoại cao cấp, mà mang một sứ mệnh lớn hơn, là một vật dụng thiết yếu trong hành trang thám hiểm và luôn nhắc nhở chúng ta về tinh thần khám phá.
Mọi chi tiết trên Professional 3 VG đều thể hiện rõ tinh thần này, từ sự xuất hiện của hai tông màu hoàn toàn mới là Marrone và Graphite đến những vỏ đựng bằng da dê và chất liệu Alcantara được chế tác theo phương thức thủ công Thụy Sĩ. Đặc biệt thú vị là những dòng chữ khắc sau nắp pin làm bằng hợp kim cao cấp: “Mỗi chuyến đi là một quá trình khám phá nội tại. Nó không những cho thấy thế giới ra làm sao, mà còn chỉ ra bản thân ta như thế nào”.
Lời thỉnh du của Professional 3 VG
Nhà văn Nguyễn Tuân – người tôn thờ chủ nghĩa xê dịch và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ trong mỗi câu văn dùng một từ rất hay là “thỉnh du” để nói về chuyện du hành. “Thỉnh” là một lời mời trân trọng, thanh lịch. “Du” là du hành. “Thỉnh du” là lời mời lên đường đầy lịch duyệt. Nó hứa hẹn những trải nghiệm phóng khoáng, hấp dẫn, vượt lên tầm của những chuyến đi thông thường.
Mỗi chiếc điện thoại Mobiado Professional 3 VG là một lời thỉnh du, gợi ra cho mọi người ham muốn khám phá chinh phục những vùng đất mới. Nó nhắc về những giá trị vĩnh hằng cần gìn giữ, giống như việc gìn giữ các kỳ quan cho thế giới này. Nó song hành cùng những trải nghiệm khác biệt, có tính cá nhân hóa cao. Trong thế giới cao cấp, đó thật sự là một lời mời không thể chối từ.
V.N (DNSGCT)