STEAM, phương pháp giáo dục tích hợp các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học đang trở thành xu hướng “hot” trên thế giới và Việt Nam bởi triển vọng nghề nghiệp tươi sáng.
Giáo dục STEAM đang được triển khai ở Việt Nam ra sao? Đây sẽ là chủ đề cuộc thảo luận bàn tròn do nhóm sinh viên Đồng kiến tạo của Fulbright dẫn dắt vào sáng Chủ Nhật tuần này.
Có hai diễn giả đặc biệt sẽ tham dự chương trình đó là Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, PGS.TS Bùi Thế Duy và Phó Hiệu trưởng Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TS Trần Minh Triết.
Hai khách mời sẽ cùng TS Ryan Derby-Talbot, Giám đốc Học thuật của Đại học Fulbright trao đổi cùng các khản giả về nhiều vấn đề liên quan đến chủ đề này.
Đó là khác biệt và điểm chung của việc học STEAM tại Việt Nam và học STEAM tại nước ngoài, độ tuổi thích hợp để bắt đầu học STEAM; vai trò của phụ huynh trong việc định hướng con cái, STEAM là phương pháp tích hợp các môn, là một nhóm ngành, hay là một khái niệm nào khác?
Xu hướng chuyển dịch từ STEM sang STEAM của thế giới; ưu thế và những điểm cần khắc phục của giáo dục STEAM tại Việt Nam, sinh viên Việt Nam nên chọn học chuyên sâu một lĩnh vực;học về nhiều lĩnh vực; hay học theo phương pháp liên ngành…