Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm 2022.
Đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Về sản lượng sản xuất, nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe.
Về bán hàng, doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021 với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022. Doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.
Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.
Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.
HẠNG MỤC | ĐƠN VỊ | T1 – T6.2022 | TÍCH LŨY |
Sản lượng sản xuất | Xe | 16.629 | 621.051 |
Doanh số bán hàng | Xe | 43.986 | 814.128 |
Doanh số dịch vụ | Lượt | 768.546 | 15.330.663 |
Hệ thống đại lý | Đại lý/Chi nhánh đại lý | 3 đại lý mới
(2 tỉnh thành) |
81
(trên 42 tỉnh thành) |
Xuất khẩu phụ tùng | Triệu USD | 37 | 759 |
Đóng góp ngân sách | Triệu USD | 615 | 11.557 |
Những chiếc xe ngày càng tốt hơn
STT | MẪU XE | DOANH SỐ T1 – T6/2022 (xe) | TÍCH LŨY (xe) |
1 | Vios | 11.937 | 216.566 |
2 | Corolla Cross | 10.913 | 41.156 |
3 | Veloz Cross | 4.179 | 4.179 |
4 | Fortuner | 3.915 | 112.841 |
5 | Raize | 3.582 | 4.351 |
6 | Camry | 2.764 | 72.705 |
7 | Lexus | 901 | 9.874 |
8 | Các mẫu xe khác | 5.795 | 352.456 |
TỔNG | 43.986 | 814.128 |
Vì sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.
Kể từ khi thành lập đến nay, những nỗ lực trong sản xuất và kinh doanh của Toyota Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan Nhà nước, tỉnh Vĩnh Phúc và các tổ chức uy tín. Đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Giải thưởng Rồng Vàng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Dựa trên triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc luôn nỗ lực tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng. Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.