Toyota tăng tốc trước mùa mua sắm cuối năm: Doanh số 9/2025 bứt phá, ưu đãi 10/2025 phủ hầu hết dòng xe

Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam (kèm Lexus) ghi nhận 7.209 xe bán ra, trong đó riêng thương hiệu Toyota đạt 7.013 xe – tăng 36% so với tháng trước. Dòng Hybrid Electric đạt 784 xe, tăng 39% so với cùng kỳ 2024, cho thấy xu hướng người dùng ngày càng nghiêng về lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn giữ thói quen vận hành quen thuộc.

Trong các mẫu xe, Yaris Cross tiếp tục giữ vị trí số một với 1.964 xe, theo sau là Vios với 1.292 xe. Bộ ba “Cross” gồm Corolla Cross (985), Veloz Cross (815) và Innova Cross (671) duy trì phong độ ổn định. Ở phân khúc hạng sang, Lexus bàn giao 196 xe trong tháng, nâng tổng số cộng dồn lên 15.220 xe từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Từ 01–31/10/2025, Toyota và hệ thống đại lý triển khai chương trình ưu đãi rộng khắp. Vios được hỗ trợ tương đương 100% lệ phí trước bạ, giá trị tối đa 54 triệu đồng. Veloz Cross và Avanza Premio có mức hỗ trợ đến khoảng 75 triệu đồng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ với bản cao. Yaris Cross và Corolla Cross bản HEV được hỗ trợ 50% trước bạ, một số phiên bản có thêm 1 năm bảo hiểm, giá trị tối đa 51 triệu đồng. Camry bản HEV TOP hưởng ưu đãi lớn nhất, lên tới 77 triệu đồng. Hilux được hỗ trợ 20–30 triệu đồng tùy phiên bản.

Song song, Toyota Financial Services Việt Nam áp dụng gói vay lãi suất ưu đãi: 1,99%/năm trong 6 tháng đầu cho các mẫu xăng chủ lực như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Innova Cross, Corolla Cross và Yaris Cross; 1,49%/năm cho nhóm HEV như Yaris Cross, Corolla Cross, Camry, Altis và Alphard. Đặc biệt, khách hàng bán xe cũ tại T-SURE rồi mua Veloz/Avanza hoặc các mẫu HEV có thể tiếp cận gói vay từ 0%/năm trong 6 tháng đầu, kèm quà tặng hoặc gói bảo dưỡng.

Ba điểm nổi bật của thị trường sau tháng 9/2025 và ưu đãi tháng 10 là: doanh số HEV tăng trưởng 39% so với cùng kỳ, phản ánh sự chấp nhận của thị trường; Vios trở lại mạnh mẽ với lợi thế chi phí lăn bánh thấp nhờ hỗ trợ trước bạ; và nhóm C-SUV đô thị như Yaris Cross, Corolla Cross duy trì sức hút nhờ chính sách ưu đãi cạnh tranh.

Đợt khuyến mại rộng khắp đầu quý IV thường là bước đệm cho mùa mua sắm cuối năm. Khi khách hàng đã quen với việc chi phí sở hữu thấp hơn cùng hiệu quả nhiên liệu cao, câu hỏi đặt ra là liệu Toyota sẽ duy trì sức hút cho các mẫu HEV đô thị bằng chính sách dài hạn, hay chỉ tận dụng ưu đãi ngắn hạn để kích cầu?

Exit mobile version