Trong không gian đậm dấu ấn hiện đại tại khách sạn Lotte Sài Gòn, sáng 28/6, gần 200 nhà bán hàng cùng các đối tác quốc tế đã tụ họp để tham dự sự kiện “Innovate Beyond Borders 2025” – nơi Payoneer không chỉ hiện diện với tư cách đối tác thanh toán mà còn như một người bạn đồng hành đầy bản lĩnh, tiếp thêm niềm tin cho hành trình bứt phá của doanh nghiệp Việt trên sàn Amazon.
Nếu thương mại xuyên biên giới là một bản nhạc đầy phức điệu, thì Payoneer chính là tiết tấu vững vàng phía sau những nốt thăng trầm ấy. Với hệ thống nhận tiền đa tiền tệ, nền tảng toàn cầu và đội ngũ hỗ trợ bản địa hóa, Payoneer đang hiện thực hóa tham vọng của hàng nghìn SMB Việt – từ một cửa hàng nhỏ ở Thủ Đức đến thương hiệu có mặt tại Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản – tất cả chỉ cách nhau vài cú chạm màn hình.
“Chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp tài chính. Chúng tôi đang xây dựng hạ tầng cho một thế hệ doanh nhân toàn cầu mới của Việt Nam.” – ông Vũ Ái Việt, Giám đốc Quốc gia Payoneer chia sẻ.
Chỉ trong vòng sáu năm, số lượng doanh nghiệp Việt đạt doanh thu hơn 1 triệu USD trên Amazon đã tăng gấp 10 lần. Đây không còn là chuyện của “ông lớn”, mà là câu chuyện rất đỗi đời thường – về một người mẹ đơn thân bán thảo dược online hay nhóm bạn trẻ khởi nghiệp bằng sản phẩm thủ công – và rồi vươn mình trên bản đồ thương mại thế giới.
Với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử 18–20% mỗi năm, thị trường Việt Nam đang trở thành “điểm nóng” trong mắt các nền tảng toàn cầu. Và chính từ những điểm chạm ấy, những “thương hiệu quốc dân mới” có thể được ươm mầm, phát triển, và rạng danh toàn cầu.