Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Moment of Usage – Điểm chạm “đắt giá” vào trái tim người tiêu dùng

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
01/07/2021
Trong Marketing

Tìm được Moment of Usage – thời điểm tiêu dùng khác biệt sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số và làm hài lòng khách hàng của bạn. Vậy thời điểm tiêu dùng là gì và ứng dụng vào sản xuất sản phẩm, khuyến mãi, lựa chọn địa điểm kinh doanh như thế nào?

Trong quá trình theo đuổi bạn gái, có người “cưa cẩm” bao năm trời nhưng nàng vẫn không đổ, cũng có người chỉ sau một vài khoảnh khắc đã chinh phục được cô gái mình yêu. Đơn giản chỉ vì anh chàng này xuất hiện đúng vào những lúc cô gái này cần, giúp anh ta ghi điểm. Điều này tương tự với các chiến dịch “cưa đổ” khách hàng của nhãn hàng. Việc tìm Moment of Usage – thời điểm tiêu dùng phù hợp sẽ khiến khách hàng “phải lòng” và trở nên trung thành với sản phẩm.

Thời điểm tiêu dùng là gì?

Khi làm marketing, marketer/ chủ doanh nghiệp cần biết rõ hành vi khách hàng (Customer Behaviour). Customer Behaviour thường được chia thành 4 giai đoạn: Selecting (Lựa chọn), Buying (Mua sắm), Using (Sử dụng), Disposing (Loại bỏ). Trong Using có một điểm cần lưu ý là Moment of Usage – thời điểm tiêu dùng.

Thời điểm tiêu dùng trả lời cho câu hỏi: Khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn vào lúc nào? Tại sao họ lại sử dụng vào thời điểm đó?

Vì vậy, Moment of Usage có 2 yếu tố chủ yếu: Time (Thời gian) + Mood (Tâm trạng). Trong đó, Time là thời điểm khách hàng sử dụng sản phẩm. Mood là tâm trạng thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm.

Xác định được thời điểm tiêu dùng khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển sản phẩm sát với nhu cầu khách hàng.

Một ví dụ rất rõ ràng về Moment of Usage, dân văn phòng thường mua trà sữa vào giờ xế chiều (Time) khi tâm trạng uể oải (Mood) để tăng năng lượng. Hiểu được điều này, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch marketing hiệu quả, bám sát với người tiêu dùng hơn. Đó là lý do mà vào khoảng thời gian này, chị em văn phòng lại nhận được thông báo deal trà sữa từ những app đặt hàng như GrabFood, BAEMIN…

Xác định được thời điểm tiêu dùng khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển sản phẩm sát với nhu cầu khách hàng. Cụ thể như thế nào, mời bạn theo dõi phần tiếp theo.

Ứng dụng thời điểm tiêu dùng để làm sản phẩm, chương trình khuyến mãi và lựa chọn điểm bán như thế nào?

Ứng dụng vào Product

Để thiết kế sản phẩm dựa trên Moment of Usage, đội ngũ marketing cùng nhà sản xuất cần tìm ra thời điểm khác biệt. Doanh nghiệp cần đặt câu hỏi: “Vì sao khách hàng cần sử dụng sản phẩm trong thời điểm đó?”. Từ đó, tìm ra đặc tính cần có của sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn việc ứng dụng Moment of Usage vào Product, bạn có thể tham khảo cách tạo ra sản phẩm sữa Vinamilk Super Susu Cacao lúa mạch. Nghiên cứu từ Vinasearch cho thấy bữa xế chiều là một trong những thời điểm bé hay uống sữa. Sau bữa xế chiều là thời gian các bé có tâm trạng uể oải, thiếu hứng thú học hành. Thời điểm đó trẻ cần thêm năng lượng để tỉnh táo học tập và hoạt động thể chất, chơi các trò chơi vận động tự do. Từ đó Vinamilk cho ra mắt sản phẩm sữa Susu Cacao với đặc điểm cung cấp năng lượng, dành cho các bạn nhỏ uống vào giờ ra chơi buổi chiều.

Quảng cáo Vinamilk Super Susu Cacao lúa mạch. Nguồn: Vinamilk

Ứng dụng vào Promotion

Khi kinh doanh sản phẩm, Promotion được coi là một phần không thể thiếu của chiến lược marketing, giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số. Thông qua hình thức khuyến mại, nhãn hàng không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hoá, mà còn thu hút được tệp khách hàng tiềm năng. Khi tìm được thời điểm khác biệt cho sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có được chiến dịch Promotion “đi vào lòng khách hàng”.

Khai thác “thời điểm tiêu dùng” – ăn trưa, KFC đã tung ra chương trình khuyến mãi với suất ăn khác biệt. Hệ thống của KFC bán suất cơm trưa chỉ 35.000 đồng, tặng kèm nước uống, nếu khách hàng mua thêm canh gà ngũ sắc chỉ cần chi thêm 10.000 đồng. Suất ăn này đã đánh vào tâm lý của tệp khách hàng trẻ, ăn trưa thường mua thêm thức uống khi ăn ở ngoài tiệm. Vì vậy, việc được tặng kèm thức uống trong suất ăn mang lại cho người mua cảm giác mình được lợi hơn. Chính chương trình khuyến mãi này đã nâng suất ăn trưa của KFC trở thành “con bò tía” đặc sắc trong vô vàn các cửa hàng phục vụ cơm trưa văn phòng ở các địa phương.

Nguồn: KFC Vietnam

Ứng dụng vào PlaceĐịa điểm kinh doanh hợp lý là một trong những điều kiện để doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nâng cao khả năng thu hút khách hàng. Địa điểm kinh doanh hợp lý còn giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường mới, tăng doanh thu và lợi nhuận. Nhiều nhãn hàng đã ứng dụng Moment of Usage để chọn địa điểm phù hợp cho thương hiệu của mình.

Một điều mà bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là ở dưới các toà nhà văn phòng thường xuất hiện cửa hàng cà phê như Highland, Twitter Beans Coffee… Những thương hiệu này đã “bắt” được đúng thời điểm dân văn phòng cần gặp gỡ đối tác, hoặc mua cà phê để tỉnh táo vào buổi sáng, đầu chiều… Một ví dụ khác là trên cùng con phố thường xuất hiện nhiều cửa hàng thời trang vì khách hàng thường có thói quen đi tham khảo nhiều tiệm trước khi “chốt mua” một món đồ. Việc lựa chọn địa điểm như vậy giúp các thương hiệu không chỉ tận dụng được nhiều tệp khách hàng, mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu tại các thời điểm khách hàng sử dụng sản phẩm.

Nguồn: VnExpress

Tìm được thời điểm tiêu dùng khác biệt là một trong những chiến lược thông minh để marketer có thể tiếp cận và “cưa đổ” khách hàng của mình. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách tận dụng thời điểm tiêu dùng để lên các kế hoạch Marketing hiệu quả. Khi phát triển sản phẩm mới, đừng quên tự hỏi: “Khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn vào lúc nào? Tại sao họ lại sử dụng vào thời điểm đó?”.

Nguồn Brandsvietnam
Từ khoá: Moment of Usagenâng cao doanh sốngười tiêu dùngthời điểm tiêu dùng

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

06/08/2025

DOANH NHÂN+ĐỀ XUẤT

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn
Nhân lực

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
31/07/2025

Một buổi sáng, khi bạn nhờ chatbot viết lại bản báo cáo bằng tiếng Pháp và chỉ sau vài giây...

Xem thêmDetails
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025

Ở Mỹ bây giờ, muốn bán được gà rán không chỉ cần ngon, mà còn phải… có cá tính. Mấy...

Xem thêmDetails
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025

Vào tháng 7 năm 2025, chiến dịch quảng cáo của American Eagle có tên "Sydney Sweeney Has Great Jeans" đã...

Xem thêmDetails
Trước Sau
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.