Nhân Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (Refill Day 16/6), Tập đoàn L’Oréal đã chính thức phát động chiến dịch toàn cầu “Tái nạp đầy, cùng nhau” (Join the Refill Movement), với mục tiêu tạo ra làn sóng tiêu dùng mới dựa trên các sản phẩm mỹ phẩm có thể tái nạp, hướng đến kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững.
Người tiêu dùng mong đợi những thay đổi thực chất
Theo khảo sát thị trường toàn cầu do L’Oréal thực hiện, 78% người tiêu dùng mong muốn lựa chọn các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Họ kỳ vọng ngành làm đẹp không chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân, mà còn góp phần tích cực vào bảo vệ hành tinh.
Tái nạp giúp giảm rác thải và tiết kiệm tài nguyên
Các sản phẩm tái nạp đầy không chỉ giúp giảm phát sinh rác thải nhựa, thủy tinh và giấy, mà còn giảm chi phí tiêu dùng và dấu chân carbon từ bao bì, chẳng hạn:
- Với serum Advanced Génifique (Lancôme), việc mua lõi tái nạp 50ml thay vì chai mới giúp tiết kiệm 53% thủy tinh, 27% giấy và hơn 1,4 triệu đồng chi phí.
- Kem dưỡng Lancôme Absolue Longevity: tái nạp 60ml giúp giảm 100% thủy tinh, 39% nhựa và 35% giấy bìa.
- Nước hoa YSL Libre Eau de Parfum: tái nạp 100ml giúp tiết kiệm đến 58% thủy tinh, 59% nhựa và 42% giấy so với việc mua 2 chai mới 50ml.
Ngoài ra, việc giảm rác thải bao bì đồng nghĩa với giảm áp lực lên hệ thống thu gom – phân loại – tái chế hiện đang bị quá tải tại nhiều quốc gia.
Từ chiến dịch truyền thông đến chuyển đổi hành vi thực tế
Từ năm 2019 đến 2024, số lượng sản phẩm tái nạp của L’Oréal đã tăng 1621%, minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Hiện có hơn 11.000 trạm tái nạp nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn cầu – hệ thống refill tiên phong trong ngành nước hoa từ năm 1992.
Tái nạp là tương lai của ngành mỹ phẩm xanh
Với chiến dịch “Tái nạp đầy, cùng nhau”, L’Oréal không chỉ đang giảm thiểu ô nhiễm nhựa và phát thải khí nhà kính, mà còn định hình xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm bền vững trong dài hạn. Đây là một phần trong chiến lược phát triển bền vững, đồng thời là thông điệp mạnh mẽ trong cam kết ESG – Environmental, Social and Governance của tập đoàn.