L’Oréal thúc đẩy tiêu dùng bền vững với chiến dịch toàn cầu “Tái nạp đầy, cùng nhau”

Nhân Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (Refill Day 16/6), Tập đoàn L’Oréal đã chính thức phát động chiến dịch toàn cầu “Tái nạp đầy, cùng nhau(Join the Refill Movement), với mục tiêu tạo ra làn sóng tiêu dùng mới dựa trên các sản phẩm mỹ phẩm có thể tái nạp, hướng đến kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững.

Người tiêu dùng mong đợi những thay đổi thực chất

Theo khảo sát thị trường toàn cầu do L’Oréal thực hiện, 78% người tiêu dùng mong muốn lựa chọn các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Họ kỳ vọng ngành làm đẹp không chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân, mà còn góp phần tích cực vào bảo vệ hành tinh.

Trong bối cảnh đó, chiến dịch “Tái nạp đầy, cùng nhau” được xây dựng để truyền cảm hứng cho người tiêu dùng thay đổi hành vi – từ việc mua mới sang tái nạp – coi đây là chuẩn mực làm đẹp mới. Chiến dịch cũng nhấn mạnh sức mạnh của hành động tập thể: “Khi mỗi người tái nạp, chúng ta cùng nhau tạo ra tác động lớn”.

Tái nạp giúp giảm rác thải và tiết kiệm tài nguyên

Các sản phẩm tái nạp đầy không chỉ giúp giảm phát sinh rác thải nhựa, thủy tinh và giấy, mà còn giảm chi phí tiêu dùng và dấu chân carbon từ bao bì, chẳng hạn:

Ngoài ra, việc giảm rác thải bao bì đồng nghĩa với giảm áp lực lên hệ thống thu gom – phân loại – tái chế hiện đang bị quá tải tại nhiều quốc gia.

Từ chiến dịch truyền thông đến chuyển đổi hành vi thực tế

Từ năm 2019 đến 2024, số lượng sản phẩm tái nạp của L’Oréal đã tăng 1621%, minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Hiện có hơn 11.000 trạm tái nạp nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn cầu – hệ thống refill tiên phong trong ngành nước hoa từ năm 1992.

Đáng chú ý, gần như 100% các dòng nước hoa bán chạy nhất của L’Oréal, như YSL Libre (#2 toàn cầu), đều có phiên bản tái nạp. Tập đoàn cũng đang mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất bao bì, đối tác công nghệ để phát triển hệ sinh thái refill trên quy mô toàn cầu.

Tái nạp là tương lai của ngành mỹ phẩm xanh

Với chiến dịch “Tái nạp đầy, cùng nhau”, L’Oréal không chỉ đang giảm thiểu ô nhiễm nhựa và phát thải khí nhà kính, mà còn định hình xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm bền vững trong dài hạn. Đây là một phần trong chiến lược phát triển bền vững, đồng thời là thông điệp mạnh mẽ trong cam kết ESG – Environmental, Social and Governance của tập đoàn.

Phong trào tái nạp cũng mang đến giá trị cộng đồng, gắn kết người tiêu dùng với hành động tích cực cho môi trường, từ đó hình thành thói quen mới và chuẩn mực tiêu dùng mới.

Exit mobile version