Hứa Quang Hán lần đầu đến Việt Nam: Một chuyến đi không chỉ để quảng bá phim

Buổi chiều cuối tháng 9, sân bay Tân Sơn Nhất rộn ràng hơn thường lệ. Ở sảnh đón khách, những tấm bảng nhỏ ghi tên “Hứa Quang Hán” giơ cao, tiếng gọi í ới, và cả những cái điện thoại giơ lên liên tục. Tôi hình dung, nếu chính anh cũng nhìn thấy khoảnh khắc ấy từ xa, có lẽ anh sẽ hơi ngập ngừng, rồi mỉm cười. Bởi đó không chỉ là buổi chào đón một ngôi sao, mà là lần đầu tiên, Hứa Quang Hán đặt chân đến Việt Nam.

Hứa Quang Hán và Viên Lễ Lâm tại buổi họp báo phim Năm của Anh, Ngày của Em ở TP.HCM
Hứa Quang Hán và Viên Lễ Lâm tại buổi họp báo phim Năm của Anh, Ngày của Em ở TP.HCM

Anh cùng nữ diễn viên Viên Lễ Lâm và đạo diễn Cung Triệu Bình có mặt tại TP.HCM để quảng bá cho bộ phim điện ảnh Năm của Anh, Ngày của Em. Một buổi họp báo, vài giờ giao lưu, nhưng dư âm thì chắc hẳn sẽ kéo dài hơn thế – bởi có những lần đầu tiên trở thành kỷ niệm trong lòng người.

“Ngay khi vừa bước xuống sân bay, tôi thật sự bất ngờ với tình cảm nồng nhiệt của khán giả Việt Nam,” Hứa Quang Hán chia sẻ. Nghe có vẻ như một câu quen thuộc, nhưng nhìn ánh mắt anh trong lúc nói, tôi tin đó không chỉ là phép xã giao. Có những tình cảm khiến người ta giật mình vì không ngờ tới, và cũng nhờ thế mà một vùng đất xa lạ bỗng trở nên thân quen.

Anh nhận lời tham gia Năm của Anh, Ngày của Em vì lời mời từ nhà sản xuất Trương Ngải Gia – cái tên quá đỗi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ. Với một nghệ sĩ như Hứa Quang Hán, đôi khi không cần đắn đo nhiều: chỉ một lời mời từ bậc tiền bối cũng đủ để gật đầu. Và cũng có thể, anh đang chờ đợi một thử thách mới để bước ra khỏi hình ảnh “chàng trai thanh xuân” mà khán giả đã quen thuộc.

Trong khi Hứa Quang Hán đã quá quen với khán giả Việt qua loạt phim tình cảm Đài Loan, thì Viên Lễ Lâm lại là một cái tên còn xa lạ. Cô gái sinh ra ở Hong Kong, bắt đầu từ nghề mẫu quảng cáo, rồi bước ngoặt đến khi đảm nhận vai Candy trong The Narrow Road (2022) – vai diễn đưa cô vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Kim Tượng lần thứ 41.

Điều thú vị là Viên Lễ Lâm từng đóng vai con gái của Trương Ngải Gia trong 24 Flavors. Và cũng chính bà – người từng dìu dắt cả một thế hệ – đã đề cử cô cho đạo diễn Cung Triệu Bình. Có những cơ duyên nối dài như thế, khiến điện ảnh giống một gia đình: thế hệ trước tin cậy, thế hệ sau nỗ lực.

Năm của Anh, Ngày của Em kể về hai con người tưởng như chỉ lướt qua nhau trong dòng đời, nhưng lại bị sợi dây vô hình kết nối qua quá khứ – hiện tại – tương lai. Một bộ phim tình cảm – viễn tưởng, nơi tình yêu không dừng ở khoảnh khắc, mà kéo giãn thành hành trình xuyên qua thời gian.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng tự hỏi: nếu một lần được gặp lại người mình thương ở một mốc thời gian khác, liệu ta có chọn khác đi? Câu hỏi ấy, điện ảnh đôi khi trả lời bằng cách riêng: vừa ngọt ngào, vừa day dứt.

Nhìn vào poster phim, tôi chợt nghĩ: đôi khi những bộ phim không hẳn mang đến câu trả lời, mà chỉ gieo thêm một nỗi bâng khuâng trong lòng. Và chính cảm giác ấy mới níu khán giả lại sau khi bước ra khỏi rạp.

Buổi họp báo chiều 24/9 kết thúc trong tiếng cười và những lời chúc. Ngày mai, đoàn phim sẽ rời Việt Nam để tiếp tục hành trình quảng bá tại Singapore và nhiều nước Đông Nam Á khác. Nhưng “lần đầu tiên” này của Hứa Quang Hán thì đã ghi một dấu chấm trong ký ức.

Tôi nghĩ, với khán giả Việt, điện ảnh không chỉ là rạp chiếu hay những khung hình. Nó còn là cơ hội để thấy một ngôi sao từ màn ảnh bước ra ngoài đời, gần gũi và thật đến thế. Và với nghệ sĩ, chuyến đi cũng không chỉ là lịch trình quảng bá, mà là sự kết nối – một cái bắt tay, một ánh nhìn, một sự ngạc nhiên khi thấy tình yêu từ một nơi xa lạ.

Năm của Anh, Ngày của Em sẽ chính thức ra rạp ngày 17/10/2025. Biết đâu, trong một buổi tối nào đó, bạn sẽ ngồi trong rạp tối, nghe câu chuyện tình vượt thời gian của họ, và nhận ra một lát cắt nào đó giống chính mình. Bởi điện ảnh, rốt cuộc, vẫn là chiếc gương để mỗi người soi lại nỗi nhớ và ước mơ của riêng mình.

Exit mobile version