Hài nhiều chút cho đời vui hơn – khiếu hài hước giúp ta “con người hơn”

Hài nhiều chút cho đời vui hơn – khiếu hài hước giúp ta “con người hơn”

Làm sao để có thể làm sâu sắc thêm các mối quan hệ, khiến mọi người làm việc vui vẻ và hiệu quả hơn? Cuốn sách “Hài nhiều chút cho đời vui hơn” sẽ giúp bạn đính chính, bóc tách lợi ích của óc hài hước trong cuộc sống và công việc thông qua khoa học hành vi.

Tại sao hài hước là vũ khí bí mật trong đời?

Hài hước là một lựa chọn, nó đòi hỏi bạn quan sát cẩn thận khi cuộc sống đang hé lộ, lắng nghe những người xung quanh và hiện diện trong thời khắc hiện tại. Bộ não chúng ta được lập trình để suy ngẫm về quá khứ và hình dung đến tương lai; hài hước nhắc chúng ta rằng mỗi ngày trôi qua là cuộc sống của chúng ta. Bằng cách thúc giục chúng ta tìm kiếm sự thật ẩn giấu trong từng khoảnh khắc và nhìn con người, tình huống trong ánh sáng mới, hài hước làm nảy sinh sự hiện diện.

Niềm vui không phải là một sự cố vui vui, nó là điều chúng ta chọn làm, cho phép mình đi kiếm và tìm thấy. Đó là việc hào phóng hơn với tiếng cười và tìm thấy những khoảnh khắc thú vị trong ngày. Khi bạn không quá nghiêm túc, bạn dễ cười. Và đó là lúc niềm vui bung nở.

Không phải ai cũng hài hước giống nhau

Các tác giả sách “Hài nhiều chút cho đời vui hơn” đã thực hiện một loạt nghiên cứu để phân tích những khác biệt cá nhân về hai thứ: chủ đề mọi người thường đùa cợt và cách họ thể hiện sự hài hước một cách tự nhiên nhất. Những nghiên cứu đó cho ra bốn phong cách hài hước chính, bao gồm

Thấu hiểu phong cách hài hước tự nhiên trên sẽ cho phép bạn sử dụng nó chính xác và điệu nghệ.

Vận dụng sự hài hước qua cuốn sách “Hài nhiều chút cho đời vui hơn”

“Hài nhiều chút cho đời vui hơn” giúp bạn biết được vì sao khiếu hài hước lại quyền năng đến thế, vì sao nó lại được sử dụng chưa đúng mức và – quan trọng nhất – hướng dẫn cách để bạn sử dụng sự hài hước nhiều hơn, tốt hơn.

Nhóm tác giả sách đã tạo ra (và đích thân đứng lớp) một khóa học có tên “Hài hước: Chuyện nghiêm túc” (Humor: Serious Business) tại Trường Kinh doanh Sau Đại học thuộc Đại học Stanford. Các tác giả đã dạy những bộ óc kinh doanh tham vọng, thông minh và nghiện caffeine nhất thế giới cách sử dụng khả năng hài hước và bông đùa để biến đổi tổ chức và cuộc sống tương lai của họ.

Trong Chương 1 sẽ bóc tách bốn lầm tưởng phổ biến nhất về hài hước tại nơi làm việc và đưa ra một bộ khung quan trọng để giúp bạn hiểu mối quan hệ giữa bông lơn, hóm hỉnh và hài kịch.

Chương 2 đào sâu vào lĩnh vực khoa học để tìm hiểu: cách bộ não được lập trình để phản ứng với hài hước và tiếng cười; cách hài hước (được chứng minh qua các nghiên cứu hành vi) giúp gia tăng nhận thức về địa vị, nhanh chóng tạo ra những kết nối ý nghĩa, khai phá sức sáng tạo và đổi mới, cũng như thúc đẩy sự bền bỉ.

Tiếp theo, chương 3 nhóm tác giả sẽ giúp bạn đi sâu vào thế giới hài kịch để tìm hiểu điều gì khiến một thứ trở nên buồn cười, huấn luyện bộ não nhìn thế giới qua một lăng kính khác, và nhào nặn ra “những miếng hài” bằng kỹ thuật của các diễn viên hài chuyên nghiệp.

Chương 4 chia sẻ một bộ chiến lược đơn giản để giúp bạn vận dụng khiếu hài hước nhiều hơn trong môi trường công việc hằng ngày – một cách có chiến lược.

Và cuối cùng chương 5 sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do khiến hài hước trở thành chiến lược lãnh đạo hiệu quả.

Exit mobile version