Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

Giữa sương mù Đà Lạt, những con dốc phủ rêu và ánh đèn vàng chập chờn như hơi thở, bộ phim “Góc Khuất” mở ra một thế giới lặng lẽ mà uẩn ức. Ở đó, vẻ ngoài hào hoa chỉ là lớp sơn mỏng phủ lên những tâm hồn nhiều vết nứt – nơi tội lỗi, tổn thương và khát vọng được tha thứ cùng tồn tại.

Nhân vật trung tâm là Hà Ngân, nữ ca sĩ phòng trà tưởng như có cuộc sống bình yên bên người yêu Quốc Trường, con trai của doanh nhân thành đạt Hoàng Khiêm – ông chủ đoàn tạp kỹ Bảo Châu. Nhưng biến cố ập đến khi em gái cô, Mỹ Khánh, gặp tai nạn nghiêm trọng trong một tình huống kỳ lạ. Hành trình đi tìm sự thật mở ra chuỗi bi kịch, khi Hà Ngân phát hiện phía sau vỏ bọc lịch lãm của Hoàng Khiêm là một mạng lưới tội ác: buôn ma túy, giết người, lừa đảo bảo hiểm và che giấu thân phận thật của con trai.

Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 1

“Góc Khuất” không chỉ là cuộc trả thù, mà là lời chất vấn về lương tâm con người: khi đối diện bóng tối, ta còn nhận ra mình là ai?

Đạo diễn Quách Khoa Nam chia sẻ:“Mỗi con người đều có một góc khuất – có người che giấu chính đáng, có người giấu để che đậy tội lỗi.”

Anh nói nhận lời thực hiện phim vì yêu thích những tác phẩm có chiều sâu tâm lý, vừa kịch tính, vừa đầy hành động. “Góc Khuất” hội tụ tất cả: tình yêu, hận thù, âm mưu, và những pha đấu trí – nhưng quan trọng hơn cả, là cuộc chiến nội tâm của từng nhân vật.

Theo anh, “góc khuất” trong phim mang hai tầng nghĩa: một là nỗi đau, những bí mật riêng tư mà con người giấu kín để tự vệ; hai là sự đen tối, phi pháp mà họ cố che đậy dưới vẻ ngoài tử tế. Chính sự chồng chéo ấy khiến khán giả buộc phải tự hỏi – điều gì trong mình đang bị ánh sáng bỏ quên?

Phim được quay gần như toàn bộ tại Đà Lạt, vào mùa lạnh tháng 12. Thời tiết khắc nghiệt khiến đoàn phim nhiều lúc phải khoác ba lớp áo, quay trong sương dày và mưa lạnh. Nhưng cũng chính cái rét ấy lại tạo ra một không khí u uất và thi vị, giúp bộ phim chạm tới chiều sâu cảm xúc.

Đạo diễn kể: “Có những hôm chỉ mới 5 giờ chiều mà sương đã phủ trắng cả thung lũng. Ánh sáng tự nhiên biến mất, khiến cảnh quay trở nên mờ ảo – và cũng chính điều đó tạo nên linh hồn của phim.”

Đà Lạt hiện lên không chỉ là bối cảnh, mà như một nhân vật ẩn, chứng kiến những cuộc va chạm giữa thiện và ác, giữa tình yêu và thù hận.

Với “Góc Khuất”, kỹ thuật quay và ánh sáng được xử lý như một lớp tâm lý. Đạo diễn Quách Khoa Nam chia sẻ: phim tâm lý – hình sự cần sự tương phản mạnh giữa sáng và tối để khắc họa sự giằng xé nội tâm.
Những cảnh nhẹ nhàng dùng tông sáng ấm; những phân đoạn đối đầu, đấu trí lại chìm trong bóng tối, tạo cảm giác căng thẳng và đầy ẩn ức. Ánh sáng ở đây không chỉ để chiếu sáng nhân vật, mà để soi rọi phần sâu nhất của con người.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, đạo diễn cho rằng có nhiều “hàng giả” – không chỉ trong kinh doanh, mà cả trong cách con người sống. Những công ty “xanh” trá hình, những lời hứa thân thiện môi trường nhưng bên trong lại là chuỗi hành vi phi pháp. “Góc Khuất” vì vậy cũng là tấm gương phản chiếu xã hội: nơi những điều giả dối được tô điểm bằng ánh hào quang.

Sự đáng sợ của “góc tối” không nằm ở tội lỗi, mà ở việc con người ngụy biện cho tội lỗi. Bộ phim không đi theo hướng giảng đạo hay phán xét, mà để khán giả tự nhận ra: đôi khi, bóng tối không ở ngoài kia, mà trong chính ta.

Phim quy tụ dàn diễn viên giàu kinh nghiệm và cá tính như Bella Mai, Trần Quang Thái, Mai Sơn Lâm, Châu Thế Tâm, Huyền Trâm, Huỳnh Trường Thịnh, Lê Thu An… Mỗi người là một mảnh ghép cho bức tranh nhiều tầng ý nghĩa.

Bella Mai – trong vai Hà Ngân – không chỉ thể hiện bi kịch của một người phụ nữ bị phản bội, mà còn là hành trình tự thức tỉnh. Cô không trả thù để thỏa mãn hận thù, mà để tìm lại niềm tin vào bản thân. Chính điều này khiến “Góc Khuất” trở thành câu chuyện không chỉ về tội ác, mà về sự cứu chuộc.

“Góc Khuất” được xem như một hồi chuông cho xã hội hiện đại – nơi con người ngày càng giỏi giấu mình, và đạo đức dễ bị uốn cong dưới áp lực thành công. Nhưng giữa những dối trá ấy, đạo diễn vẫn tin: chỉ cần con người dám nhìn thẳng vào “góc tối” của mình, họ sẽ tìm được ánh sáng để bước tiếp.

Bộ phim sẽ phát sóng lúc 19:45 hằng ngày, từ 23/10/2025 trên SCTV14 – Kênh Phim Việt của Truyền hình Cáp SCTV và App SCTV Online.

Exit mobile version