Trong làng nhạc, Mỹ Tâm là người kín tiếng nhất về chuyện tình cảm riêng tư, còn trong giới diễn viên, Mỹ Uyên cũng kín đáo không kém về chuyện tình duyên.
Mới đây, nữ giám đốc Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ vừa thổ lộ đôi chút về đời sống tình cảm của mình, khiến không ít người trong nghề lẫn giới truyền thông quan tâm. Cũng dễ hiểu, bởi mọi người đều mong cô được hạnh phúc.
Mỹ Uyên nói ở tuổi này, mình yêu trong tỉnh táo, mắt nhắm mắt mở một chút chứ không mù quáng hay cuồng si như thời tuổi trẻ: “Thí dụ như Uyên gặp người đàn ông nào đó mà mình thấy mến, chỉ cần ánh mắt nhìn thôi đã có thể bị tiếng sét ái tình ngây ngất. Thế nhưng nếu biết chàng ta có lý lịch không ổn thì mình sẽ chủ động “thu dọn” mối quan hệ lại ngay. Nói hài hước là biết thế mình “cắt cơn” cho nhanh”.
Cô cười giòn khi nhắc chuyện tình yêu: “Chắc tại Uyên hiếm khi thố lộ với truyền thông chuyện tình cảm của mình thôi, nên lâu nay ai cũng tưởng mình… ế. Mình chưa bao giờ biết đến khái niệm “bị ế” cả. Bây giờ mình đang cảm thấy hạnh phúc, mình có người đàn ông của mình, được lãng mạn bay bổng trong tình yêu”. Nhưng “người đó” là ai thì Uyên chưa tiện thổ lộ, chỉ biết đó là một chàng trai rất trẻ, thương Uyên thật lòng.
“Người đó trẻ hơn Uyên rất nhiều tuổi. Ban đầu, theo thói quen, Uyên nghĩ mình lớn hơn, trải nghiệm hơn, nên làm gì cũng bắt người ta phải theo mình. Nhưng sau đó Uyên nghĩ điều này không hợp lý. Mình nhịn một chút, lùi một chút có sao đâu. Chỉ cần người ấy có những quan tâm chăm sóc thật tình, và tự tin là người đàn ông để mình có thể dựa vào là đủ”.
Uyên bảo rằng “người đó” không giàu, lâu nay cô không hề coi trọng tiêu chí này. “Đối với Uyên, người đàn ông trong gia đình chỉ cần chủ động và ổn định về tài chính là đủ, không nhất thiết phải giàu có”. Uyên nói như để giải thích cho những người yêu mến cô về những mai mối này kia, dẫu người được mai mối khá sung túc nhưng cô vẫn không gật đầu.
Bản thân Uyên cũng không có nhiều tiền, không có tham vọng làm giàu. Cô nghĩ cuộc sống này vô thường lắm, hãy sống và trân quý khoảng thời gian có với nhau, dành những thời khắc yêu thương nhất cho nhau, sống với nhau hết mình khi đã tìm được nhau. Không còn trẻ không có nghĩa là khi yêu sẽ tính luôn tới chuyện hôn nhân. Mỹ Uyên nói đối với cô, không có áp lực về chuyện hôn nhân.
“Uyên thấy nhiều người lấy chồng vì nghĩa vụ, như một bổn phận với gia đình, xã hội, hay vì muốn có con. Lấy nhau, họ sống bằng hình thức chứ không phải bằng hạnh phúc yêu thương dưới một mái ấm gia đình thực sự: “Uyên nghĩ, với hôn nhân, thực sự hai bên phải nợ nhau. Hôn nhân là yêu thương và chia sẻ nhiều hơn ngày đầu mới yêu nhau”.
Không phải cô lo chuyện hôn nhân, cũng không hẳn lo cho cô con gái nuôi chọn trường thi đại học, mà là lo cho… 5B. Hẳn thế rồi, bao nhiêu năm nay Uyên đã dốc hết lòng lo cho Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ. Nhưng năm nay nỗi lo toan mới của cô là tuyển sinh các lớp diễn xuất. Mà không chỉ một thể loại, nhà hát kịch còn tuyển sinh cùng lúc ba lớp khác nhau: Lớp diễn xuất chuyên nghiệp dành cho người lớn, lớp diễn xuất thiếu nhi cho trẻ em và lớp diễn xuất nghệ thuật ứng dụng dành cho những đối tượng học để biết cách nói, cách diễn đạt và giải phóng hình thể trước công chúng.
Lại thấy Uyên ngược xuôi lo lắng mọi thứ. Từ việc mời những nghệ sĩ uy tín lâu năm trong nghề như NSND Trần Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Thanh Bạch, Công Ninh… tham gia giảng dạy, đến tìm người thiết kế bảng hiệu, tìm hình ảnh nghệ sĩ để minh họa… Uyên làm tất. Mới thấy cô tập vở mới ở nhà hát, hôm sau đã “mất sóng tạm thời” đâu đó trong vùng núi ở An Giang nhưng ở xa mà vẫn phải lo toan các kịch mục đang diễn với hàng chục lý do: từ chuyện bán vé đến chuyện diễn viên bận đột xuất hay bị tai nạn bất ngờ, không diễn được cũng đến tay Uyên giải quyết.
Lúc nào cũng đau đáu với nghề như vậy, hỏi làm sao Uyên không tình riêng bỏ chợ, tình người đa đoan cho được! Nhưng lần này thì, Uyên đã có động lực, hăng say với công việc vì biết rằng mình đang yêu!