Chuyển đổi toàn diện mô hình kinh doanh – Bạn có dám?

Chuyển đổi toàn diện mô hình kinh doanh - Bạn có dám?

Đây là một cuốn sách xoay quanh chủ đề thiết lập mô hình kinh doanh một cách có hệ thống – từ mô hình hiện tại sang mô hình tương lai để giành (lại) vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Vì sao cần phải chuyển đổi triệt để mô hình kinh doanh

Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn vốn hiểu biết sâu sắc về cách một công ty thành công trong việc chuyển đổi hẳn sang một mô hình kinh doanh mới mẻ. Nhóm tác giả đã nghiên cứu hơn 380 tổ chức kinh doanh để có cái nhìn tổng quát nhất, đánh giá xem các doanh nghiệp có thực sự chuyển đổi mô hình kinh doanh hay không, doanh nghiệp nào phù hợp với mô hình nào, và quá trình họ điều chỉnh diễn biến ra sao.

Hầu hết các công ty hoạt động lâu năm đều hiểu rõ mô hình kinh doanh của mình và liên tục tinh chỉnh để phù hợp với những thay đổi của thị trường. Tuy nhiên, họ lại hiếm khi tự hỏi liệu mô hình hiện tại của họ có còn phù hợp hay không.

Mặt Nếu các công ty muốn trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua, họ bắt buộc phải chuyển đổi từ gốc rễ. Vì thế trong cuốn sách này, nhóm tác giả đã quyết định tập trung đề cập đến những thách thức trong quá trình chuyển đổi toàn diện một mô hình kinh doanh.

Cuốn sách này có gì?

Bạn đọc sẽ tìm thấy trong cuốn sách này đáp án cho các câu hỏi như: Có những kiểu mô hình kinh doanh nào? Mô hình kinh doanh hiện tại của chúng tôi có bền vững không, hay cần phải thay đổi? Nếu cần thay đổi thì nên thay đổi như thế nào? Tôi sẽ phải đối mặt với những thách thức và yêu cầu gì? Những công ty khác đã chuyển đổi mô hình kinh doanh của họ như thế nào? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ có đủ can đảm để thực hiện cú “lột xác” cho doanh nghiệp của mình.

Các loại mô hình kinh doanh:

Dựa trên mức độ toàn diện và tùy biến, chúng ta có thể phân biệt được 4 loại mô hình kinh doanh mà doanh nghiệp có thể chuyển đổi qua lại (xem Sơ đồ 2.1), bao gồm:

Bộ hướng dẫn chuyển đổi mô hình kinh doanh

Hướng dẫn này được thiết kế theo từng bước:

  1. Đánh giá tình hình hiện tại.
  2. Xác định mô hình kinh doanh phù hợp trong tương lai.
  3. Phát triển kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh.
  4. Bắt tay vào hành động để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Mục đích của phần hướng dẫn này nói riêng và cuốn sách này nói chung là để hỗ trợ bạn với vai trò là người quản lý dự án chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty, đề xuất một cấu trúc cụ thể và định hướng chiến lược cho công việc của bạn, giúp công ty của bạn chuyển đổi mô hình kinh doanh một cách trơn tru.

Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh!

Chuyển đổi toàn diện mô hình kinh doanh
Saigon Books và NXB Thế Giới phát hành
Tác giả: Alexander Zimmermann, Carsten Linz, Günter Müller-Stewens
Kích thước: 15,5×23,5 cm
Số trang: 212
Exit mobile version