Vào ngày 26/7/2025, BYD công bố hợp tác chiến lược 3 năm với FC Internazionale Milano, trở thành đối tác ô tô toàn cầu của đội bóng áo xanh đen lừng danh. Một sự kiện không chỉ gây chú ý với giới bóng đá, mà còn là tín hiệu thú vị với ngành xe điện toàn cầu: một thương hiệu Trung Quốc đang tăng tốc để định nghĩa lại khái niệm “xe quốc tế”.
Cũng không phải ngẫu nhiên mà Inter được chọn. Đội bóng này có hơn 533 triệu người hâm mộ toàn cầu, riêng tại Trung Quốc – quê nhà của BYD – đã có tới 154 triệu CĐV trung thành. Đó là mảnh đất vàng cho cả thương hiệu xe và đội bóng cùng mở rộng ảnh hưởng.
Nếu chỉ nhìn vào các con số, BYD đang thật sự bứt phá. Năm 2024, họ bán ra hơn 4,2 triệu xe NEV, tăng 41% so với 2023. Chỉ trong nửa đầu năm 2025, họ tiếp tục đạt mốc 2 triệu xe, đưa thương hiệu này dẫn đầu toàn cầu về lượng tiêu thụ xe xanh.
Đây không chỉ là cuộc chơi doanh số, mà là tham vọng dẫn dắt xu hướng di chuyển không phát thải, trở thành Tesla của châu Á – nhưng theo cách rất riêng: bền bỉ, bài bản và nội địa hóa sâu.
“Chúng tôi và Inter Milan có cùng một tinh thần: làm việc chăm chỉ, đổi mới liên tục và không ngừng khao khát chiến thắng,” – bà Stella Li, Phó Chủ tịch BYD, chia sẻ. Câu nói ấy không chỉ truyền cảm hứng, mà còn định vị lại một hình ảnh BYD trẻ trung hơn, toàn cầu hơn.
Mới đây, hãng tiếp tục ra mắt BYD ATTO 2 – mẫu SUV đô thị thuần điện – đánh thẳng vào phân khúc xe xanh cho giới trẻ, dân văn phòng, và người tiêu dùng thành thị đang dần dịch chuyển sang lối sống bền vững.
Hợp tác với Inter Milan không chỉ là bước đi tiếp thị. Đây là cách BYD “thâm nhập văn hóa” – một chiến lược mềm mà các thương hiệu Trung Quốc đang ngày càng tinh tế hơn. Họ không chỉ mang xe ra thế giới, mà mang tinh thần công nghệ Trung Quốc bước vào các sân khấu toàn cầu, từ sân cỏ châu Âu đến các đô thị Đông Nam Á.