Công nghệ mới nhất của BMW trên mẫu i8 2015 chính là cụm đèn pha laser. Hệ thống đèn pha LED của i8 vốn đã nổi trội hơn so với các loại đèn pha thông thường, nhưng với công nghệ đèn pha mới, hiệu quả chiếu sáng của cụm đèn sẽ tăng lên gấp năm lần so với hệ thống đèn pha LED. Tuy nhiên hệ thống đèn pha laser không phải là trang bị tiêu chuẩn của mẫu i8, mà chỉ có ở dạng tùy chọn. Ngoài hệ thống đèn pha laser, i8 còn có một số nâng cấp đáng giá khác, nổi bật là hệ động lực. Xe được trang bị động cơ chạy xăng ba xi-lanh và công nghệ tăng áp TwinPower Turbo mới của BMW. Khối động cơ mới tuy có dung tích khá nhỏ, chỉ 1,5 lít, nhưng có thể sản sinh công suất 231hp, moment xoắn cực đại lên tới 320Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động sáu cấp. Ngoài động cơ chạy xăng, i8 2015 còn được tích hợp một động cơ điện có công suất 131hp, moment xoắn cực đại 250Nm. Năng lượng từ động cơ điện sẽ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động hai cấp. Kết hợp hai động cơ đó, i8 có tổng công suất cực đại là 362hp, moment xoắn cực đại 570Nm và với sức mạnh đó, xe chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/g. Xe cũng tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn 2,5 lít để vượt qua quãng đường 100km.