Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Bình NguyênĐăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025
Trong Bất động sản

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên. Nhưng liệu nhận thức cao đã đủ để chuyển thành hành động cụ thể.

Nhận thức tăng mạnh, kỳ vọng chuyển đổi lớn

Trong bối cảnh toàn cầu đối mặt với áp lực phát thải và khủng hoảng khí hậu, ngành xây dựng – vốn chiếm tới 40% tổng lượng phát thải CO₂ – đang trở thành tâm điểm cần chuyển đổi.

Báo cáo “Chỉ số Xây dựng Bền vững 2025” vừa được Saint-Gobain công bố ngày 8/8 cho thấy: Việt Nam nổi bật trong số 27 quốc gia khảo sát với mức cam kết cao và kỳ vọng rõ ràng từ cả giới chuyên môn lẫn cộng đồng.

Cụ thể, 97% người dân và chuyên gia tại Việt Nam cho rằng phát triển công trình bền vững là ưu tiên thiết yếu – tỷ lệ cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát. Trong khi đó, trung bình toàn cầu chỉ có 69% chuyên gia và 95% người dân đồng tình với nhận định này.

Xây dựng gắn liền “Well-being”: Việt Nam đi trước?

Một điểm đặc biệt đáng chú ý: 66% người Việt định nghĩa công trình bền vững là những không gian đảm bảo sức khỏe, an toàn và hạnh phúc – tỷ lệ này vượt xa mức trung bình toàn cầu 46%.

Đây là dấu hiệu cho thấy tư duy xây dựng tại Việt Nam không còn dừng ở tiết kiệm năng lượng hay giảm phát thải, mà đã mở rộng sang yếu tố “well-being” – sức khỏe và tiện nghi người sử dụng.

Ngoài ra, 58% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cũng xem trọng khả năng chống chịu thiên tai, thích ứng khí hậu – yếu tố gắn liền với tính bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan.

Niềm tin vào kiến trúc sư – kỹ sư và doanh nghiệp

Người dân Việt Nam tin rằng, kiến trúc sư và kỹ sư đóng vai trò quan trọng nhất trong việc dẫn dắt công trình xanh (52%), tiếp theo là các doanh nghiệp xây dựng tư nhân (46%).

Sự kỳ vọng này phản ánh rõ niềm tin rằng “đầu chuỗi giá trị” phải là nơi khởi phát thay đổi – từ bản thiết kế, lựa chọn vật liệu đến tổ chức thi công.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: làm sao để những kỳ vọng đó được chuyển thành hành động cụ thể – từ thiết kế, thi công đến chính sách và giám sát thực thi?

Vật liệu địa phương, tái chế được ưu tiên

Việt Nam cũng dẫn đầu về tỷ lệ lựa chọn vật liệu sinh khối, tái chế hoặc sản xuất tại địa phương – đạt mức 49%, cao hơn mặt bằng chung nhiều nước phát triển.

Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp vật liệu trong nước – nếu biết nắm bắt xu hướng và đầu tư đúng hướng vào nhóm vật liệu nhẹ, ít phát thải và dễ tái chế.

Saint-Gobain và chiến lược “Một điểm đến – Đa giải pháp”

Là doanh nghiệp tiên phong trong mảng vật liệu nhẹ – bền vững – thích ứng khí hậu, Saint-Gobain đang đẩy mạnh triển khai chiến lược “Một điểm đến – Đa giải pháp” tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Trường Hải – Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam: “Xây dựng xanh không còn là câu chuyện của tương lai, mà chính là hành động của hiện tại.” Ông khẳng định, Saint-Gobain cam kết đồng hành cùng Chính phủ và các bên liên quan để biến công trình xanh thành chuẩn mực trong tương lai gần.

Hiện doanh nghiệp này cung cấp hơn 15 thương hiệu vật liệu, từ tường thạch cao Vĩnh Tường-Gyproc, sàn DURAflex đến keo dán gạch, vữa thạch cao, sản phẩm không chứa VOC, amiăng…

Việt Nam – từ điểm sáng đến chuẩn mực

Bức tranh toàn cầu cho thấy: nhận thức đã hình thành, kỳ vọng đã rõ ràng. Nhưng để Việt Nam thực sự trở thành quốc gia dẫn đầu trong xây dựng bền vững, còn cần nhiều nỗ lực phối hợp.

Từ chính sách thúc đẩy vật liệu xanh, tiêu chuẩn hóa đánh giá công trình bền vững (LEED, LOTUS…), đến đào tạo lực lượng thiết kế – thi công có năng lực “xanh hóa” công trình.

Chặng đường phía trước vẫn dài. Nhưng khi người dân đã sẵn sàng, liệu các bên còn chờ điều gì để bắt đầu hành động.

  • Xem thêm: Saint-Gobain bắt tay PV GAS LPG: Đưa LNG vào sản xuất thạch cao, giảm CO₂
Nguồn Saint-Gobain
Từ khoá: báo cáo ngành xây dựngcông trình xanhSaint-Gobainvật liệu thân thiện môi trườngWell BeingXây dựng bền vững

Bạn có thể quan tâm

Lễ ra mắt và xuất quân CLB Công an TPHCM mùa giải V.League 2025–2026 với sự tham dự của lãnh đạo thành phố và ban huấn luyện - 1
Bóng đá

Công an TPHCM trở lại V.League sau 23 năm: Tái sinh một biểu tượng bóng đá thành phố

08/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

07/08/2025
Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị
Nghệ thuật

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
127 dự án trọng điểm: TP.HCM đang mở ra “sân chơi” nào cho nhà đầu tư?
Cà phê kinh tế

127 dự án trọng điểm: TP.HCM đang mở ra “sân chơi” nào cho nhà đầu tư?

07/08/2025
Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi
Không gian sống

Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi

06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

06/08/2025

DOANH NHÂN+ĐỀ XUẤT

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025

Gen Z cần người dẫn đường, không cần người chỉ đạo. (Ảnh: Akson - Unsplash) Tối nay, trời Sài Gòn...

Xem thêmDetails
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025

Ở Mỹ bây giờ, muốn bán được gà rán không chỉ cần ngon, mà còn phải… có cá tính. Mấy...

Xem thêmDetails
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025

Trong bối cảnh ngành quảng cáo Việt Nam đang tìm kiếm bản sắc riêng giữa làn sóng hội nhập, giải...

Xem thêmDetails
Trước Sau
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.