Nhiều đối thủ đặt tham vọng soán ngôi đầu phân khúc sedan hạng B nhưng đều bất thành trước Vios, một mẫu xe luôn có những bản nâng cấp đáp ứng đúng thị hiếu của số đông.
Sedan hạng B luôn là “miếng bánh” hấp dẫn. Doanh số những năm gần đây bị ảnh hưởng bởi xu hướng chuyển dịch sang các mẫu xe gầm cao đa dụng, nhưng thị phần vẫn duy trì ở mức cao. 10 tháng đầu năm 2024, có 34.464 chiếc sedan hạng B đến tay khách hàng, chiếm lĩnh 11% thị phần cả thị trường ô tô.
Trong đó, vị thế top đầu có vẻ như lại tiếp tục thuộc về Toyota Vios. Mẫu xe Nhật đạt mức tiêu thụ 10.569 xe, tăng khoảng cách với hai đối thủ xếp liền kề Accent và City. Thành công của Vios được duy trì suốt nhiều năm nhờ những phiên bản nâng cấp đáp ứng đúng thị hiếu của số đông.
Liên tục thay đổi để bắt kịp thị hiếu khách hàng
Ra mắt Việt Nam lần đầu năm 2003, Toyota Vios liên tục được trẻ hóa qua mỗi phiên bản. Phiên bản mới nhất sở hữu diện mạo đậm chất cá tính và năng động với lưới tản nhiệt rộng kết hợp cặp đèn pha LED sắc sảo. Phía sau tạo ấn tượng qua cặp đèn hậu LED cùng những đường gân dập nổi nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, tinh tế.
Nội thất vẫn tập trung vào thế mạnh rộng rãi và tiện nghi. Hàng ghế sau được những khách hàng lâu năm so sánh ngang các mẫu sedan hạng C đến từ nhãn hiệu đối thủ. Người ngồi dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái nhờ lưng ghế ngả sâu và khoảng để chân rộng thênh thang. Một số tiện nghi mới như màn hình 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, lẫy chuyển số sau vô lăng, ga tự động hay khởi động nút bấm cho thấy trải nghiệm của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu với Toyota.
Vios là một trong những mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống an toàn nâng cao (ADAS). Hai tính năng mới gồm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường giúp người lái vận hành xe an toàn hơn trên cả đường trường và đô thị.
Anh Vũ Chung, sống tại Bình Dương, cho biết: “Sử dụng Vios từ 2013, mình thấy rõ nét trẻ trung ở Vios mới. Lưới tản nhiệt rộng khiến mình liên tưởng tới những mẫu xe ở phân khúc trên là Corolla Altis và Camry. Mình vừa bán chiếc xe cũ để đổi sang Vios mới để nâng cấp hình ảnh bản thân khi gặp đối tác, khách hàng”.
Duy trì giá trị cốt lõi
Bên cạnh giá trị nội tại của sản phẩm, các mẫu xe Toyota nói chung còn được người dùng công nhận về độ bền, chi phí sử dụng thấp và tiện bảo dưỡng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng với người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng như anh Vũ Chung có tần suất đi lại cao.
“Làm trong ngành bất động sản, mình đi các tỉnh, thành phố rất nhiều. Mỗi tháng có thể lên đến 2.000-3.000 km. Điều mình thích nhất ở Vios là bền. Chiếc xe cũ mình sử dụng đã 10 năm nhưng rất ít khi ‘đổ bệnh’. Mình tin chiếc Vios mới cũng sẽ như vậy. Hơn nữa, chi phí nuôi xe cũng rất rẻ. Nếu thay nhớt thì chỉ tốn vài trăm nghìn đồng”, anh Vũ Chung nói.
Cùng với đó, Toyota còn sở hữu hệ thống 86 đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc với nguồn phụ tùng, linh kiện dồi dào. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ chính hãng ở bất cứ đâu để được bảo đảm về chi phí và chất lượng dịch vụ. Ưu tiên sử dụng dịch vụ chính hãng sẽ giúp xe bền bỉ hơn, giảm rủi ro về chi phí trong suốt nhiều năm sử dụng.
21 năm đứng vững trên thị trường biến Vios trở thành mẫu xe đáng để người tiêu dùng đặt niềm tin, đặc biệt nhóm khách hàng mua xe lần đầu hoặc kinh doanh dịch vụ vận tải. Trong tháng cuối cùng của năm 2024, khách hàng mua xe Vios, hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng sẽ nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, quy đổi cao nhất tới 27 triệu đồng. Đồng thời, nếu mua Vios trả góp, Công ty Tài chính Toyota (TFSVN) đưa ra mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,49%/năm.
Đây là chương trình có ý nghĩa lớn khi chính sách hỗ trợ trước bạ từ Chính phủ vừa hết hiệu lực sau tháng 11/2024, nhờ đó, các khách hàng đặc biệt là người trẻ ngày càng có cơ hội dễ tiếp cận hơn tới mẫu “sedan quốc dân” tại Việt Nam.