Artura phiên bản Spider mới ra mắt là mẫu xe mui trần hybrid hiệu suất cao đầu tiên của McLaren; nâng tầm yếu tố trải nghiệm lái cho dòng siêu xe Artura cũng như của McLaren.
McLaren đã giới thiệu Artura Spider, phiên bản mui trần đặc biệt với hệ truyền động hybrid đầy sức mạnh. Artura Spider không chỉ mang lại cảm giác phấn khích khi lái một chiếc mui trần mà còn đảm bảo hiệu suất ấn tượng trên đường đua và sự tiện nghi trong đô thị. Mẫu xe này, cùng với Artura Coupe, là biểu tượng của thế hệ siêu xe mới, đều có thể đặt hàng cho model năm 2025, với giao hàng dự kiến từ giữa năm 2024.
Artura Spider đem đến trải nghiệm lái mượt mà và kết nối với thiên nhiên, nhờ mui xe điện có thể mở trong vòng 11 giây. Sức mạnh của xe được thể hiện qua hệ thống ống xả mới, tạo nên âm thanh đầy uy lực, làm tăng thêm cảm xúc khi lái.
Artura Spider của McLaren không chỉ là một siêu xe hybrid với hiệu suất đột phá mà còn là minh chứng của sự tiến bộ trong thiết kế. Cấu trúc MCLA cốt lõi, được chế tạo từ sợi carbon, không chỉ làm giảm trọng lượng xe mà còn tăng cường độ cứng vững, đem lại sự an toàn và cảm giác lái chính xác hơn.
Vẻ ngoài của Artura Spider thể hiện sự mạnh mẽ, thể thao qua các đường nét cắt xẻ sắc sảo và cánh cửa dihedral đặc trưng, giúp tối ưu hóa khí động học và tăng cường hiệu suất. Phần mui xe, với cơ chế gập mui cứng điện tử RHT, không chỉ đơn giản là một đặc điểm thiết kế mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe mui trần bằng cách giảm đến mức tối thiểu thời gian mở và đóng mui, chỉ trong vòng 11 giây.
Ngoài ra, Artura Spider tích hợp công nghệ gương điện sắc SPD, cho phép chủ nhân thay đổi độ trong suốt của kính để kiểm soát lượng ánh sáng và nhiệt độ trong cabin, tăng cảm giác thoải mái dù trong điều kiện thời tiết nắng gắt. Không chỉ vậy, McLaren còn chú trọng vào từng chi tiết như hệ thống làm mát khí dung, cấu trúc bảo vệ khi lật xe và hệ thống treo sau tiên tiến để cải thiện đáng kể độ ổn định và độ chính xác khi vào cua.
Điểm nhấn của thiết kế là nắp tonneau làm từ hợp chất carbon, không chỉ giảm trọng lượng mà còn góp phần làm nổi bật phong cách thể thao của Artura. Các trụ chống được thiết kế mới giúp hỗ trợ tầm nhìn và dẫn không khí mát vào khoang động cơ, cùng với màn kính sau điều chỉnh được, cho phép điều tiết âm thanh ống xả vào cabin, tăng thêm sự tương tác với người lái.
Artura Spider mới của McLaren là minh chứng cho bước tiến của công nghệ, nơi mà sức mạnh kỹ thuật và cảm xúc lái được kết hợp một cách tinh tế. Với trọng lượng khô ấn tượng chỉ 1.457kg, nhẹ hơn 62kg so với Artura Coupe, Spider nâng tầm hiệu suất với tỷ lệ công suất/trọng lượng lên đến 480PS/tấn, nhờ hệ thống truyền động hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V6 và động cơ điện.
Động cơ V6 3.0 lít của Artura, với công suất lên đến 200PS/lít, nay đã được tăng cường thêm 20PS, đạt tổng cộng 700PS. Động cơ này được thiết kế với góc V 120 độ, giúp hỗ trợ trọng tâm thấp và tối ưu hóa không gian lắp ráp. Sự phối hợp giữa bộ tăng áp kép và trục khuỷu cứng cáp cho phép động cơ quay đến giới hạn 8.500 vòng/phút, tạo ra phản ứng ga nhanh và mượt mà. Hệ thống ống xả mới với van điều chỉnh và bộ cộng hưởng nâng cao trải nghiệm âm thanh, đem lại âm sắc vang dội, khiến mỗi chuyến lái trở nên sống động.
Động cơ điện E-motor, nằm gọn trong vỏ hộp truyền động, sản sinh ra 95PS và 225Nm mô-men xoắn, đem lại mô-men xoắn tức thời và khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Bộ pin lithium-ion 7.4kWh cung cấp phạm vi điện thuần túy lên đến 33km, làm mát bằng chất lỏng thông qua đường ray làm mát và bộ phân phối điện, tối ưu hóa sự phân bổ trọng lượng và độ cứng.
Hệ thống treo sau độc đáo của Artura, kết hợp thanh đòn trên, hai thanh liên kết dưới và thanh giằng phía trước, cùng với hệ thống Kiểm soát Giảm xóc Chủ động từ Monroe, mang lại độ ổn định và độ chính xác cao khi vào cua và tăng tốc. Bộ điều khiển miền (DCU) được nâng cấp, cải thiện đáng kể tốc độ phản hồi giảm xóc, tạo nên một cảm giác lái đặc biệt nhạy bén và chính xác.
Artura cũng có ba chế độ lái: Comfort, Sport và Track, mỗi chế độ điều chỉnh kiểm soát thân xe thông qua van điều tiết, đáp ứng mọi sở thích và điều kiện lái. Hệ thống Pirelli CyberTyre cung cấp dữ liệu thời gian thực, cho phép điều chỉnh áp suất lốp một cách chính xác, cùng với hệ thống khử tiếng ồn Pirelli PNCS, giảm thiểu tiếng ồn và rung động.
Artura Spider không chỉ là một chiếc siêu xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật di động, đem lại cảm xúc và trải nghiệm lái xe không giới hạn.