Ngày 20-9-2022, sự kiện Leather Summit 2022 do Genus Leather tổ chức với chủ đề “định vị sản phẩm cao cấp và da” đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội, Leather Summit 2022 quy tụ nhiều chủ doanh nghiệp đến từ các đơn vị trong ngành sản xuất sofa và nội thất tại Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng và mong muốn thay đổi, phát triển của ngành Nội thất Việt Nam.
Tham gia sự kiện, khách mời không chỉ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ những diễn giả hàng đầu trong ngành sofa và nội thất mà chủ các doanh nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhiều đơn vị trong hệ sinh thái.
Trong sự kiện, Leather Summit mang đến cho các doanh nghiệp những cập nhật mới nhất về thị trường sofa nội thất Việt Nam, định hướng phát triển vật liệu cao cấp cụ thể là da thật, những chia sẻ về vận hành doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu online, giới thiệu các giải pháp mang tính ứng dụng cho các đơn vị sản xuất sofa.
Ban tổ chức sự kiện xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ từ các đối tác chiến lược Studio Lillelund, Công Ty HKC Decor, Haravan, Công ty TNHH C.S.P, BOS Academy, và các đơn vị bảo trợ truyền thông Tạp chí Deluxe Việt Nam, DoanhNhanPlus, HomeDecorPlus.
Chuỗi các hoạt động trong sự kiện
Đại diện đơn vị tổ chức Genus Leather chia sẻ về định vị sản phẩm nội thất cao cấp và kiến thức chuyên sâu về da.
Phát biểu tại phần khai mạc, Mr. Dam The Lan – Asia Sales Director của Genus Leather Viet Nam đã chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh của sự kiện. Với mong muốn xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất cùng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng sáng tạo, góp phần gia tăng giá trị cho từng sản phẩm, từng công trình của cộng đồng thiết kế và nội thất Việt Nam, Genus Leather đã khai sinh ra sự kiện lần này với chủ đề “Định vị sản phẩm cao cấp và da”.
Mở đầu sự kiện là phần chia sẻ về cảm hứng định vị sản phẩm cao cấp và thương hiệu giá trị của Mr. Minh Nhat – CMO của Genus Leather Việt Nam. Thông qua câu chuyện về túi xách cao cấp, ông muốn gởi gắm thông điệp đến cộng đồng sofa tại Thạch Thất: “Hãy mạnh dạn thay đổi, giữ lại giá trị truyền thống để viết nên câu chuyện thương hiệu và sản phẩm “made in Viet Nam” trong thời đại mới”.
Tiếp nối sự kiện là phần chia sẻ của Mr. Son Vo – Enterprise Sales Manager của Genus Leather Viet Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các công ty sản xuất sofa, nội thất, đặc biệt là các công ty xuất khẩu, Mr. Sơn đã chia sẻ về những khó khăn, trở ngại khi làm sản phẩm và giải pháp thực tế. Theo đó, anh Sơn đã đưa ra giải pháp cho việc tính da chính xác, các thói quen thường gặp trong sản xuất vật liệu da, kinh nghiệm và trải nghiệm về chọn vật liệu da.
Mr. Trieu Thien – Productor Manager Genus Leather Viet Nam chia sẻ kiến thức về vật liệu cao cấp, cụ thể là các kiến thức quan trọng về quy trình sản xuất da, phân loại da và tính ứng dụng. Phần trình bài của đại diện đến Genus Leather đặc biệt nhận được sự quan tâm và nhiều câu hỏi da của khách tham dự. Qua đó khẳng định da là một trong những vật liệu cao cấp và sofa da thật đang là xu hướng của nội thất sang trọng.
Chia sẻ từ các diễn giả là đại diện của các đơn vị đồng hành chiến lược
Song song với những chia sẻ trực tiếp tại sự kiện, qua Google Meet, Leather Summit đã kết nối với nhà thiết kế Đan Mạch Ms. Malene Lillelund. Hiện cô đang là Founder của Studio Lillelund và đảm nhận vai trò cố vấn thiết kế cho nhiều công ty xuất khẩu cũng như ban giám khảo cuộc thi Hoa Mai . Tại sự kiện, nhà thiết kế trẻ tài năng đã có những chia sẻ đầy thú vị với chủ đề “Ý tưởng thiết kế Sofa & Phong cách Scandinavian”. Qua đó khẳng định tầm quan trọng của bản thiết kế trong sản xuất suất sofa.
Tiếp nối phần trình bày của Ms. Malene, Mr. The Khanh – CEO HKC Decor đã có những chia sẻ có tính ứng dụng cao về chủ đề “Quy trình triển khai sản xuất sofa từ bản vẽ”. Với kinh nghiệm 13 năm quản lý sản xuất nhà máy quy mô gần 4000 container/năm, anh Khanh đã mang đến sự kiện một quy trình chặt chẽ, khoa học, kiểm soát từng điểm rủi ro để tạo nên một “sản phẩm mẫu đầu chuyền”. Anh còn chia sẻ về các quy trình tối ưu hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, mang tính khả thi để đội ngũ thợ xưởng sản xuất sofa nội thất ứng dụng vào thực tế. Đây là một chủ đề hấp dẫn và được đặt câu hỏi ngay trong buổi tọa đàm.
Đại diện từ đơn vị chiến lược Haravan, Mr. Le Hong Duc – Trưởng phòng giải pháp quảng cáo của Haravan đã chia sẻ độc quyền chủ đề “Xây dựng thương hiệu online thành công cho ngành sofa, nội thất”. Trong phần trình bày của mình, diễn giả đến từ Haravan cũng đưa ra những lời khuyên cho các doanh nghiệp sản xuất & kinh doanh sofa tầm quan trọng của Chuyển Đổi Số và triển khai thành công như thế nào. Từ đó, anh mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả và xây dựng thương hiệu online thành công chính là Haravan. Với ví dụ điển hình là Beyours, anh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng tại Thạch Thất, hứa hẹn sẽ tạo nên những doanh nghiệp online thành công trong tương lai. Bên cạnh đó, Haravan cũng đặc biệt dành tặng ưu đãi 11.2 triệu tiền quảng cáo Google cho tất cả khách tham dự khi đồng hành bằng giải pháp của Haravan.
Đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện, Mr. Vu Duc Tuan – Giám đốc Học viện BOS cho rằng, đây là chuỗi sự kiện mang lại nhiều giá trị, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và duy trì các đơn vị trong chuỗi sinh thái ngành sofa và nội thất. Tại sự kiện, ông cũng mang đến những chia sẻ rất thiết thực về việc vận hành doanh nghiệp nội thất thông qua việc ứng dụng hệ thống quản trị BOS. Bên cạnh đó, đối tác chiến lược Học viện BOS cũng dành tặng cho khách tham dự sự kiện 10 voucher trị giá 10 triệu cho khóa học CEO quản trị.
Ms. Victoria Nguyen – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH C.S.P đã chia sẻ về “Tự động hóa phòng cắt – công nghệ trong sản xuất sofa | Leather Cutting”. Tối ưu hóa chi phí bằng việc tiết kiệm nguyên vật liệu là điều quan tâm nhất của các doanh nghiệp tham gia. Bằng công nghệ tự động và AI Nesting, chị đã giới thiệu giải pháp tối ưu hóa quy trình cắt da và nguyên liệu dạng tấm, giảm thiểu sự can thiệp của con người và ngăn ngừa các sai sót trong quá trình sản xuất. Sự hấp dẫn của chủ đề này đã thu hút các câu hỏi từ khán giả, với sự quan tâm ðầu tý thiết bị và triển khai giải pháp trong týõng lai gần.
Đặc biệt là sự xuất hiện của Mr. Kendy Vu – CEO Genus Leather Viet Nam, người dẫn dắt “con tàu” Genus Leather. Tại đây Mr. Kendy Vu đã chia sẻ câu chuyện về tầm nhìn và khát vọng của Genus Leather, cơ hội nào cho sản phẩm nội thất có nguồn gốc từ Việt Nam, tầm quan trọng của nền công nghiệp phụ trợ. Từ khát vọng của một cá nhân, một doanh nghiệp, anh đã truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng tạo nên sức mạnh chung, chuyển đổi đồng bộ của các doanh nghiệp. Bằng một chủ đề ngắn nhưng đầy niềm tự hào Việt Nam, anh đã cho cộng đồng một niềm tin mạnh mẽ vào việc xây dựng một ngành công nghiệp phụ trợ hoàn chỉnh cho ngành Nội thất. Đội ngũ founder của Leather Summit tin rằng, trong tương lai gần, sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ từ cộng đồng, chuyển đổi công nghệ và phương thức quản trị, gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu để góp vào giá trị xuất khẩu của ngành, khẳng định vị thế của Việt Nam trong ngành sofa – nội thất.
Tổng kết
Sự kiện Leather Summit 2022 đã mang đến những chia sẻ quý giá về xu hướng, tầm nhìn và khát vọng của thị trường đồ nội thất Việt Nam, qua đó giúp các chủ doanh nghiệp định hướng được giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, sự kiện còn gửi gắm tham vọng xây dựng một nền công nghiệp phụ trợ cho ngành sản xuất sofa nội thất, góp phần vào kinh ngạch xuất khẩu của nước nhà. Với khát vọng cháy bỏng của đội ngũ founder, chuỗi sự kiện Leather Summit và Genus Leather đã nhận được sự quan tâm tích cực của khách tham dự và đối tác, sẵn sàng cùng “góp những viên gạch đầu tiên” để xây nên cộng đồng có chung một sứ mệnh. Đây là nguồn động lực to lớn đối với đội ngũ Genus Leather và Leather Summit, tạo tiền đề để tổ chức nhiều sự kiện với nhiều chủ đề đa dạng cung cấp kiến thức thực tế, mới mẻ, truyền cảm hứng cho cộng đồng và dẫn dắt nền công nghiệp sofa nội thất.