Toyota Corolla Altis thế hệ mới vừa chính thức trình làng thị trường Việt được nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp như trước đây, gồm 3 phiên 1.8G, 1.8V và 1.8HV với giá bán lần lượt 719, 765 và 860 triệu đồng. Đáng chú ý, phiên bản có giá bán cao nhất được trang bị hệ thống động cơ hybrid.
Về ngoại thất tổng thể, Toyota Corolla Altis 2022 với lưới tản nhiệt được mở rộng hơn cùng những chi tiết mạ crom nổi bật. Cụm đèn LED phía trước được thiết kế với hình chữ J cách điệu, mang lại ánh nhìn sắc sảo. Bên cạnh đó, cụm đèn và cản sau với thiết kế nổi khối tạo sự bề thế hơn cho Corolla Altis 2022. Toàn bộ thân xe với khung gầm mới mang lại trọng tâm thấp đậm chất thể thao cùng bộ la-zăng 17- inch trên bản Corolla Altis 1.8HEV và 1.8V.
Với hệ thống khung gầm mới TNGA, khoang lái của Corolla Altis được cải thiện tầm nhìn đáng kể nhờ thiết kế bảng điều khiển thấp hơn, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài được điều chỉnh.
Đặc biệt trên phiên bản 1.8 HEV mới, mẫu xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng 9-inch dạng nổi kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình hiển thị đa thông tin 7-inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau.
Sau Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid tại Việt Nam, Corolla Altis là mẫu xe tiếp theo được Toyota giới thiệu phiên bản Hybrid tự sạc điện. Phiên bản Hybrid 1.8 HEV mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ, êm ái, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4.3L/100 km trên cung đường đô thị, rất phù hợp khi di chuyển nội đô. Đặc biệt, xe Hybrid tự sạc điện được đánh giá là giải pháp thiết thực tại Việt Nam hiện nay khi không yêu cầu điều kiện hạ tầng đặc biệt.
Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Corolla Altis mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái gồm các hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo áp suất lốp (TPWS), phanh tay điện tử (EPB), Camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
Trong đó, tính năng phanh đỗ điện tử giúp vận hành xe dễ dàng hơn bằng cách tự động phanh/nhả phanh đỗ kết hợp với vị trí cần số và chân ga của người lái, tính năng giữ phanh (Brake Hold) duy trì lực phanh ở cả 4 bánh để giữ xe đứng yên khi đã dừng hẳn, giúp người lái bớt thao tác khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe.