Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Đâu là tương lai của dữ liệu marketing

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
24/08/2021
Trong Chia sẻ, Marketing

Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến lượng dữ liệu marketing khổng lồ như hiện nay. Các nhãn hàng ngày càng có nhiều phương thức tiếp cận khách hàng trực tuyến và thậm chí các phương thức trực tuyến này còn được đẩy mạnh hơn do ảnh hưởng của đại dịch.

Hiện nay, dữ liệu sơ cấp đóng vai trò vô cùng quan trọng, một phần được thúc đẩy bởi xu hướng kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng và thương mại điện tử. Điều này cũng đồng thời mở ra vô số cơ hội cho các nhà tiếp thị, cụ thể như quyền truy cập vào dữ liệu được lấy từ các trang thương mại điện tử và mạng xã hội, v.v. Khối lượng dữ liệu marketing cũng ngày càng nhiều, giúp các nhà tiếp thị đưa ra đề xuất và dự đoán chính xác hơn, ngay cả chỉ với dữ liệu sơ cấp.

Khối lượng dữ liệu khổng lồ này có lẽ đã gây không ít khó khăn với bất kỳ nhà tiếp thị nào và chúng ta có thể thấy các công ty agency cũng như các nhà cung cấp công nghệ đang hướng tới việc cung cấp các giải pháp dữ liệu hiệu quả hơn cho khách hàng.

Trên thực tế, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của dữ liệu marketing. Nguồn dữ liệu này không chỉ để phục vụ các hoạt động tiếp thị mà còn có ý nghĩa quan trọng với các hoạt động chung của doanh nghiệp.

Data-driven marketing 2.0

Các giao dịch mua hàng trực tuyến ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị sẽ có nhiều dữ liệu về khách hàng hơn, đặc biệt là về hành vi và hành trình mua hàng

Các kênh truyền thông và thương mại điện tử thuộc sở hữu của nhãn hàng có thể cung cấp những thông tin chi tiết về hành vi mua hàng cũng như các yếu tố thúc đẩy việc mua hàng thực tế, từ đó giúp thu hẹp khoảng cách giữa tiếp thị và bán hàng trên cả kênh trực tuyến và kênh truyền thống. Sau đó, những dữ liệu này có thể được sử dụng để sản xuất nội dung truyền thông, lên chiến lược kênh, đẩy mạnh các biện pháp xúc tiến bán hàng và phát triển sản phẩm.

Giờ đây cũng xuất hiện những kho dữ liệu mới hơn mà các nhà tiếp thị có thể khai thác, chẳng hạn như dữ liệu xung quanh việc giao hàng, thường là điểm tiếp xúc duy nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng trong trường hợp doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên thương mại trực tuyến. Các nhà tiếp thị có thể khai thác các dữ liệu liên quan đến vị trí của khách hàng (nếu dữ liệu đó chưa có trên cơ sở dữ liệu) để từ đó xây dựng các công cụ, nhắm mục tiêu và hay thực hiện các chương trình ưu đãi hiệu quả hơn.

Sự chuyển dịch sang thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến thúc đẩy các nhãn hàng phát triển các phương thức đánh giá sản phẩm, bao gồm các bài review, hoặc các video demo sản phẩm. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây về hành vi người tiêu dùng trên các kênh thương mại điện tử ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thực hiện bởi Reprise cho thấy phương tiện truyền thông xã hội có tác động lớn nhất tới phần lớn khách hàng ở khu vực này. Những đánh giá tốt về sản phẩm chính là động lực hàng đầu và việc không thể trải nghiệm sản phẩm trước khi mua chính là rào cản lớn thứ 3 .

Sự lớn mạnh của thị trường sáng tạo nội dung

Hiện nay người ảnh hưởng cũng như các nhà sáng tạo nội dung có rất nhiều cách để tăng thêm thu nhập. Bên cạnh việc hợp tác với nhãn hàng hay kiếm tiền qua mạng xã hội, người ảnh hưởng có thể bán các nội dung độc quyền, tạo sản phẩm và thương hiệu riêng, và hơn thế nữa.

Những người ảnh hưởng và sáng tạo nội dung có thể gây tác động đến quyết định mua hàng, và từ đó có thể khiến người hâm mộ mua những sản phẩm mà họ quảng cáo.

Thông qua các kênh thương mại điện tử cùng với mạng xã hội, chúng ta có thể tiếp cận với nhiều dữ liệu về khách hàng (người hâm mộ) hơn. Những dữ liệu này có thể được tận dụng để lựa chọn người ảnh hưởng hay lên chiến lược.

Ngoài ra, xu hướng kết nối dữ liệu giữa digital marketing và influencer marketing ngày càng trở nên phổ biến. Điều này giúp các nhà tiếp thị có thêm insight khi lập chiến lược nhắm đối tượng, kích hoạt thương hiệu và hơn thế nữa.

Điều gì đang chờ đợi chúng ta trong tương lai

Trong thời đại nền kinh tế số đang ngày càng phát triển và dữ liệu giữa các phòng ban có xu hướng kết nối với nhau, các nhà tiếp thị sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận với các nguồn dữ liệu hơn. Khi dữ liệu được kết nối chặt chẽ với nhau, các nhà tiếp thị sẽ được hưởng nhiều lợi ích và sẽ dễ dàng ra quyết định và lên kế hoạch chiến dịch hơn.

Bên cạnh việc hưởng lợi từ dữ liệu chung, marketing cũng đem đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. Các dữ liệu marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chuỗi cung ứng, quy trình hoạt động và nguồn tài nguyên. Điều này tạo nên lợi ích cộng hưởng cho toàn doanh nghiệp và mỗi phòng ban đều có thể tận dụng những dữ liệu này để hoạt động hiệu quả hơn.

– Otohiko Kozutsumi, CCO và đồng sáng lập của AnyMind Group

Nguồn AnyMind Group
Từ khoá: ảnh hưởng đại dịchAnyMind GroupData-driven marketing 2.0dữ liệu marketingphương thức trực tuyến

Bạn có thể quan tâm

Mũ bảo hiểm kém chất lượng, phụ tùng giả: Hiểm họa đến từ sự chủ quan
Chia sẻ

Mũ bảo hiểm kém chất lượng, phụ tùng giả: Hiểm họa đến từ sự chủ quan

01/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

24/06/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Bill Gates: Thế giới sẽ trở lại trạng thái bình thường vào cuối năm 2022
Người dẫn đầu

Bill Gates: Thế giới sẽ trở lại trạng thái bình thường vào cuối năm 2022

Đăng bởi DoanhNhân+
27/03/2021
2 nguyên tắc bất di bất dịch của Warren Buffett khi ra quyết định đầu tư
Chia sẻ

Hai nguyên tắc “bất di bất dịch” của Warren Buffett khi ra quyết định đầu tư

Đăng bởi DoanhNhân+
03/07/2019
Mua “ánh sáng” để tạo lăng kính khác biệt cho không gian sống
Nhân vật

Mua “ánh sáng” để tạo lăng kính khác biệt cho không gian sống

Đăng bởi Xuân Lộc
04/01/2018
Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử: người dân được lợi gì? - 3
Chia sẻ

Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử: người dân được lợi gì?

Đăng bởi Nguyễn Lê
18/07/2021
Bán sách làm từ thiện - 3
Nhân vật

Bán sách làm từ thiện

Đăng bởi Kim Phi
14/07/2020
Những câu chuyện độc đáo của một nhiếp ảnh gia - 7
Nhân vật

Những câu chuyện độc đáo của một nhiếp ảnh gia

Đăng bởi Nguyễn Thế Thanh
21/02/2022
Chinh phục thế giới bằng uy tín thương hiệu
Nhân vật

Chinh phục thế giới bằng uy tín thương hiệu

Đăng bởi Bích Thủy
17/06/2013
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.