Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Canalys vừa công bố báo cáo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý 2/2021, theo đó Xiaomi chính thức vươn lên vị trí thứ 2 với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua gã khổng lồ Apple của Mỹ.
Theo Canalys, Xiaomi hiện đang có nhiều sự chuyển đổi trong mô hình kinh doanh, với các sáng kiến như hợp nhất các kênh đối tác cũng như công tác quản lý tại các thị trường mở.
Canalys cho biết mục tiêu tiếp theo của Xiaomi là vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Sự mở rộng toàn cầu của Xiaomi cũng như sự chuyển đổi trong các kênh bán lẻ mới đã là động lực quan trọng giúp công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai toàn cầu.
Theo dữ liệu toàn cầu mới nhất của Canalys, Xiaomi đang mở rộng nhanh chóng ở các thị trường nước ngoài, đạt mức tăng trưởng hơn 300% YoY ở thị trường Mỹ Latinh, tăng trưởng hơn 150% YoY ở châu Phi và tăng trưởng hơn 50% YoY ở Tây Âu.
Theo kết quả Q1 2021 của Xiaomi, điện thoại thông minh Xiaomi đã thâm nhập hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, đứng số 1 về thị phần điện thoại thông minh trên 12 thị trường và xếp thứ 2 ở châu Âu. Xiaomi cũng luôn ở vị trí số 1 ở Ấn Độ trong nhiều năm.
Trong quý 1 năm 2021, Apple đã vươn lên vị trí thứ 2 với 15% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, theo sau là Xiaomi với 14% thị phần. Sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi vào thời điểm đó là 49,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 69,1% YoY.
Theo số liệu trong quý 4 năm 2020, lượng xuất xưởng toàn cầu của Xiaomi đạt 43,4 triệu chiếc với mức tăng trưởng 31,5% YoY, lần đầu tiên vượt qua Apple và đứng vị trí thứ ba.