Trải qua trên 32 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia năm 2020, khẳng định vị thế thương hiệu của một ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Việt Nam, đồng thời khẳng định giá trị chất lượng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế. Tổng doanh thu năm 2019 của 124 sản phẩm, thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia 2020 đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước 200 nghìn tỉ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động, các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện cho cộng đồng trên 9,5 nghìn tỉ đồng.
Là ngân hàng đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng, Agribank luôn khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế – xã hội đất nước.
Đến nay, tổng tài sản của Agribank đạt trên 1,47 triệu tỉ đồng; Nguồn vốn đạt trên 1,3 triệu tỉ đồng; Tổng dư nợ và đầu tư đạt trên 1,3 triệu tỉ đồng, trong đó cho vay nền kinh tế đạt trên 1,12 triệu tỉ đồng. Dư nợ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm tỷ trọng gần 70% tổng dư nợ. Vốn tín dụng Agribank chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ gần 2 triệu tỉ đồng đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội với đất nước và cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội, dự án tài trợ tổng thể và dài hạn. Hàng năm, Agribank đã dành hàng trăm tỉ đồng cho các chương trình an sinh xã hội được triển khai trên cả nước.
Tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, giai đoạn 2020 – 2025, Agribank tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức, hướng tới ngân hàng số, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh phục vụ “tam nông” với hình ảnh một ngân hàng thương mại hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp; tiến tới chuyển đổi thành NHTM cổ phần; phấn đấu vào danh sách Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, qua đó có đóng góp tích cực trong xây dựng thương hiệu quốc gia, thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội đất nước.