Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Vì sao bia của Sabeco không được bán tại đại lý Heineken?

Hạnh NguyênĐăng bởi Hạnh Nguyên
29/10/2020
Trong Kinh doanh

“Bắt đầu từ tháng 10 này, những cửa hàng nào chạy sản lượng bên công ty (Heineken – PV) sẽ hợp tác không bán Saigon Chill. Nếu có bán sẽ ngưng chạy sản lượng ngay lập tức”. Đây là tin nhắn mà bà T, chủ đại lý bia Hồng Minh (quận 9, TP.HCM), nhận được từ nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam (HVBL) mới đây.

Vì sao bia của Sabeco được bán tại đại lý Heineken?

Cắt hỗ trợ nếu bán Saigon Chill

“Saigon Chill là sản phẩm mới ra mắt của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Mấy năm qua, tôi nhận được 20 triệu đồng mỗi tháng từ HVBL, là một hình thức hỗ trợ đại lý để tăng sản lượng từ công ty. Từ ngày nhận bán sản phẩm bia Saigon Chill của Sabeco, Heineken đòi “ngưng chạy sản lượng”, nghĩa là cắt khoản hỗ trợ 20 triệu đồng này”, bà T cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên bà T. bị “dọa” cắt hỗ trợ. Trước đây, khi dòng bia Saigon Lager (một nhãn hiệu của Sabeco) ra mắt, đại lý của bà T cũng được yêu cầu không bán sản phẩm này. Một số đại lý nhỏ vì muốn giữ tiền hỗ trợ hàng tháng mà bán “chui”, không dám trưng bày công khai. Còn bà T thì vẫn bán công khai vì “Buôn bán mấy chục năm phải liên tục đa dạng mặt hàng đáp ứng khách”, bà nói vậy. Trước sự phản ứng của những đại lý như bà T, sau vài tháng, nhân viên HVBL không đề cập gì đến chuyện cấm bán Saigon Lager nữa.

Vì sao bia của Sabeco được bán tại đại lý Heineken? -1

Để gia tăng doanh số bán hàng, hầu hết đại lý cấp 1, cấp 2 đều nhận được chính sách ưu đãi từ hãng thông qua chiết khấu, tặng sản phẩm hoặc hỗ trợ tiền mặt. Khi doanh nghiệp đề ra chỉ tiêu và ngân sách cho hoạt động này, nhân viên bán hàng mỗi khu vực sẽ lên kế hoạch thực hiện và phân bổ ngân sách đến từng đại lý. Mức hỗ trợ tùy thuộc vào sản lượng của mỗi đại lý và thỏa thuận giữa đại lý với nhân viên bán hàng, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Hai mươi triệu đồng là mức trợ cấp tốt đối với đại lý, nhưng bà T từ chối làm theo yêu cầu của nhân viên HVBL. Bà thẳng thắn nói: “Tôi cảm thấy Heineken làm vậy là cạnh tranh không công bằng”.

Tại đại lý của bà T, giá nhập bia Tiger bạc từ hãng là 351.000 đồng/két, trong khi mua bên ngoài chỉ 348.000 đồng. Với chiết khấu 2.000 đồng/két từ hãng, bà vẫn thiệt hại 1.000 đồng trên mỗi két bia nhập trực tiếp từ hãng. Do đó, khi HVBL cắt hỗ trợ 20 triệu đồng/tháng, bà T chuyển sang mua bia từ hệ thống bên ngoài, chỉ giữ lại 50% sản lượng mua từ hãng để duy trì mức chiết khấu.

Sự phụ thuộc của đại lý vào tiền hỗ trợ

Thực tế, đối với những đại lý, lợi nhuận trên mỗi thùng bia bán ra chỉ khoảng vài nghìn đồng. Khoản tiền hỗ trợ hàng tháng từ các công ty bia là nguồn thu lớn giúp họ trang trải phần lớn chi phí cửa hàng. Vì vậy, không phải đại lý nào cũng “mạnh miệng” từ chối như bà T. Thậm chí, họ còn cân đo đong đếm, xem công ty nào hỗ trợ nhiều hơn thì bán cho bên đó.

Ông Tống Văn Kiên, chỉ được HVBL hỗ trợ khoảng 2 triệu đồng/tháng, nếu không bày bán bia Saigon Chill. Ông vẫn đang cố gắng thương lượng với nhân viên bán hàng của HVBL, cho ông thêm 1-2 tháng xem con số bán hàng thế nào. “Saigon Chill là loại bia mới, chưa nhiều người biết tới, nên bán rất chậm, tôi không muốn mất thêm khoản tiền 2 triệu kia. Tôi ráng chờ xem bên nào hỗ trợ cao hơn thì tôi theo, thời buổi buôn bán khó khăn nên đại lý nào cũng vậy”, ông nói.

Vì sao bia của Sabeco được bán tại đại lý Heineken? -2

Trường hợp bà Huệ, đại lý Tư Dũng được HVBL hỗ trợ khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng, cho hợp đồng phân phối bia Tiger (một nhãn hiệu của HVBL) và đặt bảng hiệu, tủ lạnh, mô hình quảng cáo của Tiger tại cơ sở. Đối với một đại lý nhỏ như Tư Dũng thì số tiền này đã khá “ngon cơm”.

“Khi tôi nhập 10 thùng Saigon Chill và đặt mô hình quảng cáo cho dòng bia này tại đại lý, nhân viên bán hàng của Tiger đến gặp và yêu cầu tôi không được bày bán sản phẩm. Họ còn đòi cắt khoản hỗ trợ 6 triệu. Đúng lúc đó thì Bia Sài Gòn đặt vấn đề ký hợp đồng 1 năm, mức hỗ trợ tốt hơn, tôi nhận lời liền”, bà Huệ kể.

Reuters nhìn nhận, Việt Nam là một thị trường bia rượu khá màu mỡ, HVBL và Sabeco đang cạnh tranh dữ dội để giành giật thị phần, chủ yếu thông qua hàng loạt sản phẩm mới và chiến lược quảng cáo, phân phối. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một phương thức cạnh tranh không lành mạnh của HBVL, có thể do cá biệt một số nhân viên kinh doanh tự ý làm trái chính sách của công ty. Đại diện phía công ty cho biết sẽ kiểm tra lại và có phản hồi chính thức sau.

  • Xem thêm: Sabeco ra mắt sản phẩm mới bia Saigon Chill
Nguồn Zingnews
Từ khoá: Bia Saigon ChillBia Tigercạnh tranh không lành mạnhchống độc quyềnHeinekenSABECO

Bạn có thể quan tâm

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình - 1
Sự kiện

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình

19/05/2025
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero - 1
Hội thảo

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

19/05/2025
Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc
Thị trường

Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc

19/05/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Thời điểm hạnh phúc nhất của tôi là thì hiện tại - 01
Sao & Showbiz

Thời điểm hạnh phúc nhất của tôi là thì hiện tại

Đăng bởi Đào Duy Hòa
22/04/2020
Sẽ thú vị hơn nếu bạn biết “phá vỡ” các quy tắc hơn là vâng lời…
Nhân vật

Sẽ thú vị hơn nếu bạn biết “phá vỡ” các quy tắc hơn là vâng lời…

Đăng bởi Phúc An
17/10/2014
Công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò chiến lược trong sự phát triển của Dịch vụ Phát triển Thị trường
Nhân vật

Công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò chiến lược trong sự phát triển của Dịch vụ Phát triển Thị trường

Đăng bởi Tùng Nhân
29/09/2014
Bloomberg: Người giàu nhất Việt Nam và khát vọng vươn tầm quốc tế -1
Chuyện làm ăn

Bloomberg: Người giàu nhất Việt Nam và khát vọng vươn tầm quốc tế

Đăng bởi DoanhNhân+
10/06/2020
Màu sắc có thể kể câu chuyện của thời đại
Chia sẻ

Màu sắc có thể kể câu chuyện của thời đại

Đăng bởi Hạnh Nguyên
19/04/2023
59% nhân viên văn phòng Việt Nam cảm thấy 'mệt mỏi' vì thuật ngữ công sở, theo khảo sát từ Duolingo và LinkedIn - 5
Chia sẻ

59% nhân viên văn phòng Việt Nam cảm thấy ‘mệt mỏi’ vì thuật ngữ công sở, theo khảo sát từ Duolingo và LinkedIn 

Đăng bởi Nam Long
13/06/2023
Trò chuyện với 'cha đẻ' của miếng dán vaccine thay cho các mũi tiêm nhắc lại - 4
Nhân vật

Trò chuyện với ‘cha đẻ’ của miếng dán vaccine thay cho các mũi tiêm nhắc lại

Đăng bởi Trung Dũng
28/02/2022
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.