Ngay từ khi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (dịch Covid-19) ảnh hưởng đến ngành du lịch Việt Nam vào cuối tháng 01/2020, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch nCoV cùng các giải pháp kinh doanh, quản lý, điều hành đến các đơn vị thành viên khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu hội nghị triển lãm…trong toàn hệ thống.
Theo đó, Saigontourist Group đã, đang và luôn sẵn sàng các phương án, giải pháp phòng, chống dịch cụ thể và triển khai các biện pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng; cán bộ nhân viên – người lao động (CBNV-NLĐ). Tại các đơn vị của Saigontourist Group đã trang bị các trang thiết bị, vật dụng y tế cần thiết cung cấp cho khách hàng, CBNV-NLĐ, và các bảng hướng dẫn y tế trong việc phòng, tránh dịch. Tổng Công ty đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn đối với khách để luôn tạo sự an tâm cho khách đến và sử dụng dịch vụ tại hệ thống.
Các đơn vị thành viên Tổng Công ty cũng đã triển khai phương án khai thác hiệu quả các nguồn khách, phát triển các dịch vụ phụ nhằm tăng nguồn thu trong kinh doanh, củng cố và phát triển các thị trường trọng điểm hiện có của đơn vị. Đặc biệt, chú trọng khai thác thị trường khách trong nước.