Walt Disney Co ngày 4/2 cho biết dịch vụ phát trực tuyến mới Disney+ của hãng đã đạt 28,6 triệu thuê bao trả tiền trong tuần này trong lúc báo cáo thu nhập hàng quý vượt dự báo của Phố Wall.
Kết quả này cho thấy Disney đã có một bước tiến mạnh mẽ vào cuộc chiến phát trực truyến video mà Netflix Inc. đang chiếm lĩnh. Chủ sở hữu kênh thể thao giải trí nổi tiếng ESPN này đang cố gắng chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm thu hút khán giả đang có xu hướng chuyển dần sang xem trực tuyến.
Trong khi đó, các nhà phân tích tại ba công ty môi giới đã dự báo có hơn 20 triệu người đăng ký dịch vụ Disney+, dịch vụ hiện đang có mặt ở năm quốc gia bao gồm cả Mỹ. Disney+ sẽ có mặt tại Ấn Độ vào ngày 29/3 tới thông qua dịch vụ phát trực tuyến Hotstar.
Các thuê bao tại Hulu, một dịch vụ phát trực tuyến mà Disney hiện kiểm soát, đã tăng lên 30,7 triệu tính đến ngày 3/1. Các khách hàng của ESPN+ đạt 7,6 triệu trong tuần này.
Giám đốc điều hành của Disney Bob Iger cho rằng Disney hiện đang có vị thế khá tốt, không chỉ “thích nghi” được với các công nghệ mới mà còn phát triển mạnh trong môi trường truyền thông ngày càng năng động hiện nay. Ông Iger cho biết 50% số người đăng ký dịch vụ Disney+ đã đăng ký trực tiếp với hãng, còn 20% là thông qua đối tác của Disney là Verizon Communications Inc. Ông Iger nói rằng dịch vụ này không gặp phải sự thay đổi đáng kể nào sau khi kết thúc loạt phim Star Wars “The Mandalorian”.
Trong khi đó, lợi nhuận quý IV/2019 tăng lên nhờ hoạt động kinh doanh khả quan tại các công viên chủ đề của Disney và hiệu suất mạnh mẽ của bộ phim hoạt hình “Frozen 2”.
Theo số liệu IBES từ Refinitiv, không tính các mặt hàng cụ thể, Disney kiếm được 1,53 USD/cổ phiếu, cao hơn ước tính trung bình của nhà phân tích là 1,44 USD/cổ phiếu. Doanh thu quý IV/2019 cũng tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái lên 20,9 tỷ USD. Mảng công viên giải trí, trải nghiệm và sản phẩm ghi nhận thu nhập hoạt động 2,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Vào cuối tháng 1/2020, thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán, Disney đã buộc phải đóng cửa cả Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải và Disneyland Hong Kong nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.