Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á – Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường. Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại VN cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand, và Philippines bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao. Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương có dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%), còn VN, tỷ lệ là 16%.