Giờ đây, trong làng thời trang thế giới, tên tuổi của Nguyễn Công Trí không chỉ dừng lại ở những bộ sưu tập ấn tượng trên sàn diễn hay trang phục đẹp của các ngôi sao giải trí hạng A, mà còn được ghi nhận trên những trang sách thời trang đẹp mắt.
Trong ba năm gần đây, Công Trí đã gặt hái được nhiều thành công vốn là niềm ao ước của nhiều nhà thiết kế. Nổi bật nhất là hai bộ sưu tập No.9 “Lúa” và No.10 “Em Hoa”, được trình diễn tại Tuần lễ thời trang Tokyo. Hai bộ sưu tập đó không chỉ đạt được tầm cao mới trong kỹ thuật thể hiện, mà còn đáng tự hào khi đem được hình ảnh của đất nước Việt Nam ra thế giới, tuy dung dị nhưng đẹp lạ thường dưới góc nhìn thời trang cao cấp.
Trong năm 2017, Công Trí còn có vinh dự là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được những ngôi sao lớn của làng giải trí Mỹ chọn là người tạo ra những bộ trang phục đẹp cho họ. Rihanna đã mặc bộ đầm sơmi trắng ngoại cỡ do anh thiết kế để tham gia một chiến dịch quảng cáo của thương hiệu giày Manolo Blahnik. Sản phẩm của anh cũng được Katy Perry sử dụng trong tour diễn “Witness” hay Gwen Stefani trong buổi trình diễn nhân dịp Giáng sinh trên đài NBC của Mỹ.
Thành công nối tiếp thành công. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế tài ba này đã chia sẻ những hình ảnh kèm thông tin cho hay những thiết kế của anh đã xuất hiện trong một cuốn sách thời trang nước ngoài mang tên Fashion Embroidery của tác giả Jessica Pile – người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu kỹ thuật thêu đính thủ công. Những thiết kế của Công Trí được đặt ngay bên cạnh nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Alexander McQueen, Chanel, Dolce & Gabbana, Valentino… Được biết, các thiết kế được chọn in trong sách đến từ bộ sưu tập No.10 “Em Hoa”, vốn đã tạo được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng thời trang quốc tế, mà lớn nhất là trang web vogue.com.
Thiết nghĩ chính lòng nhiệt thành với thời trang và quá trình làm việc không ngừng nghỉ đã giúp Công Trí nhận được thành quả xứng đáng như vậy. Có niềm tin rằng trong thời gian tới, Công Trí sẽ tiếp tục mang đến những điều bất ngờ hơn cho người yêu thời trang và củng cố được chỗ đứng của thời trang Việt trên toàn thế giới.