Tập đoàn Nissan đang có kế hoạch làm sống lại nhãn hiệu xe giá rẻ Datsun để đưa nó tới thị trường Nga, Ấn Độ và Indonesia. Nếu không có gì thay đổi, Datsun sẽ chính thức được giới thiệu vào năm 2014.
Nhật báo Nikkei cho hay, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 6.000 USD. Trong chiến lược mở rộng thị trường của tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai Nhật Bản, các thị trường mới gồm Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc và Nga sẽ được tập trung phát triển để đạt được 60% tổng doanh số của Nissan trên toàn thế giới vào năm 2016 (năm 2007 mới đạt 40%).
Datsun ra đời từ năm 1931, gắn liền với những loại xe giá rẻ, góp phần đưa Nissan lớn mạnh thành hãng sản xuất xe hơi lớn thứ 2 của Nhật Bản. Đến năm 1982, Nissan đã khai tử thương hiệu này.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp