Doanh số tiêu thụ xe Hyundai trên toàn cầu trong tháng 2 vừa qua tiếp tục tăng rất ấn tượng: 28% so với cùng kỳ năm 2011, cụ thể là 307.332 xe các loại đã được tiêu thụ. Tại thị trường Mỹ, thương hiệu xe Hàn này với ba mẫu xe ăn khách lần lượt là Sonata, Elantra và Veloster đã đạt được kỷ lục bán hàng trong tháng 2, tăng 18%.
Tuy vậy, xét về tổng doanh thu, hiện Hyundai vẫn còn đứng sau Nissan và Honda. Mối lo ngại của Hyundai hiện nay nằm ở chính quốc khi thị trường nội địa có dấu hiệu ngừng trệ và giảm sút, nơi mà Tập đoàn Hyundai-Kia đang nắm giữ khoảng 80% thị phần.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp