Hầu hết dòng xe BMW do Thaco phân phối đều có giá rẻ hơn so với Euro Auto phân phối trước đây. Mức giảm từ 99 triệu đến 589 triệu, duy nhất hai mẫu xe tăng giá 1 triệu đồng.
Sau khi công bố phân phối độc quyền thương hiệu xe BMW, Thaco đã có giá bán chính thức cho 10 dòng xe BMW bán tại Việt Nam, với 16 model khác nhau.
Giá bán thấp nhất thuộc về mẫu 320i, từ 1,319 tỷ đến 1,509 tỷ đồng, giảm 221 triệu so với giá bán trước đây. Giá bán cao nhất là mẫu xe mui trần M4 Convertible: 4,109 tỷ, giảm 130 triệu đồng.
Trong loạt xe phân phối đợt đầu, mẫu SUV cỡ trung X5 xDrive 35i giảm giá nhiều nhất: 589 triệu, ở mức từ 3,199 tỷ đến 3,599 tỷ đồng. Ngoài ra, mẫu 528i Grand Turismo cũng giảm đến 580 triệu đồng.
Theo thông tin từ Thaco, doanh nghiệp này đã nhập khẩu 304 chiếc BMW từ Đức trong năm 2018 và áp dụng giá bán trên từ ngày 18/1. Những chờ đợi về việc xe BMW do Thaco phân phối sẽ có giá cạnh tranh hơn trước đây phần nào đã thành hiện thực.
Ông Võ Văn Minh – Phó tổng giám đốc kinh doanh xe du lịch Thaco cho biết: “Thông qua mức giá bán này công ty mong muốn vừa cạnh tranh, chinh phục thị trường cao cấp, đồng thời chia sẻ với người tiêu dùng yêu mến thương hiệu xe BMW trên cả nước. Đây cũng là một thử thách mới so với các hoạt động kinh doanh của Thaco trước đây”.
Như vậy, sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường do bê bối của Euro Auto, những chiếc xe BMW chính hãng sẽ tiếp tục đua tranh với các thương hiệu xe sang khác tại Việt Nam trong thời gian tới đây.
Hiện tại, Thaco mới chỉ công bố giá bán của các mẫu ôtô BMW, trong khi giá bán các dòng xe MINI và môtô BMW Motorrad hiện chưa được thông báo.
Giá bán xe BMW do Thaco phân phối khá cạnh tranh so với đối thủ lắp ráp trong nước Mercedes-Benz. Dòng C-Class hiện có giá từ 1,489 tỷ đến 2,699 tỷ, cao hơn từ khoảng 100 triệu so với những chiếc 320i.
Trước đó tại lễ công bố hợp tác giữa Thaco và BMW, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Thaco đã cho biết về kế hoạch đầu tư xây dựng 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ cho thương hiệu BMW trên toàn quốc ngay trong năm 2018. Các showroom này sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2018 và sang cả đầu năm 2019 tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Lăk… để phủ sóng mạnh mẽ hơn tới các khách hàng.
Kể từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã bán được hơn 10.500 xe BMW, hơn 500 xe MINI và hơn 500 xe Motorrad.
Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, Tập đoàn BMW châu Á cho hay, sau năm 2017 đầy thử thách, Tập đoàn BMW châu Á rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng Thaco. Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với tập đoàn BMW châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco.
Thaco đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TP.HCM (Phú Mỹ Hưng) và Hà Nội (Long Biên). Showroom MINI tại TP.HCM (74 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận) đã mở cửa phục vụ khách hàng. Showroom MINI ở Hà Nội sẽ chuyển về Long Biên và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào cuối tháng 01/2018. Các showroom BMW Motorrad tại TP.HCM (74 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận) và ở Hà Nội (Long Biên) đã mở cửa phục vụ khách hàng.
- Tổng hợp