Với 16,7 triệu người theo dõi tài khoản Twitter, tỉ phú Elon Musk cho thấy ông đã và đang tận dụng hết sức hiệu quả mạng xã hội cho công việc của mình.
Theo trang Entrepreneur, tỉ phú công nghệ Elon Musk dùng Twitter là nơi chia sẻ những suy ngẫm của ông về việc vì sao nên coi trí tuệ nhân tạo là mối nguy với loài người, cập nhật thông tin về các diễn tiến công việc ở hai công ty SpaceX và Tesla của ông, và gần đây nhất là kể những chuyện hài hước liên quan tới việc bán hàng cho dự án đầu tư mới nhất của ông, Công ty Boring.
Sự thực thì đúng là tỉ phú này đang triển khai các dự án rất lớn và gây nhiều tò mò với công chúng. Tuy nhiên những điều đó không phải lý do duy nhất khiến ông trở thành một “thế lực” trên mạng xã hội Twitter.
Bà Stacy Minero, Giám đốc chiến lược thương hiệu của Twitter cho rằng, bên cạnh những tin tức kiểu “breaking news” do Musk thi thoảng đăng tải trên tài khoản này, ông còn là người có khả năng thiên phú trong việc sử dụng nền tảng mạng xã hội để khiến cả các khách hàng lẫn những người hâm mộ ông đều cảm thấy họ được lắng nghe.
Bà Minero giải thích: “Ông ấy phản hồi các tweet của những người theo dõi bình thường” và “ông ấy có sự kết nối trực tiếp với những người dùng khác, điều đó khiến mọi người cảm thấy mình đặc biệt và khiến họ có cảm giác như bản thân có điều nổi bật nào đó”.
Và những cuộc trao đi đổi lại giữa Elon Musk và người dùng không chỉ dừng ở mạng xã hội, nó còn trở thành những thay đổi thực sự trong đời sống.
Bà Minero dẫn ví dụ minh họa cho điều này về cuộc trao đổi trong đó một khách hàng ở Connecticut với tỉ phú Musk. Người này chia sẻ rằng những người ở địa phương của họ đang sử dụng trạm sạc điện cho xe hơi của Tesla làm nơi đậu xe chứ không phải chỉ để sạc như chức năng vốn dĩ của nó.
“Sau thông tin này, chính tỉ phú Musk là người đã đặt ra nguyên tắc người dùng chỉ được phép sạc xe hơi của họ trong thời gian từ 30-45 phút, nếu vượt quá mức đó, họ sẽ bị tính phí”, bà Minero nói.
Và giám đốc chiến lược thương hiệu của Twitter bình luận: “Thế nên việc thực sự lắng nghe phản hồi từ các khách hàng là cách thức để nâng cao chất lượng cả dịch vụ lẫn các sản phẩm.
Do đó, một trong những điều bạn có thể thực hiện trên Twitter với tư cách là một CEO, là sử dụng nó như một phòng thí nghiệm học trực tiếp để thực sự cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình”.
- Theo TTO