Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Điện thoại

Thị trường smartphone: Thấy chết mà vẫn lao vào!

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
28/07/2017
Trong Điện thoại
Thị trường smartphone: Thấy chết mà vẫn lao vào!
Share on Facebook

Tính chưa đầy đủ, hiện tại thị trường Việt Nam có khoảng 50 thương hiệu smartphone. Khoảng 20 thương hiệu lớn có mặt tại các kênh chuỗi như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel Store… Những thương hiệu còn lại xuất hiện ở các cửa hàng nhỏ hay trên các kênh online, ví dụ Tiki.vn, Lazada.vn, Sendo.vn… Thế Giới Di Động hiện bán hàng cho 20 thương hiệu, FPT Shop bán cho 17 thương hiệu, Viễn Thông A cũng cỡ 13 thương hiệu… Những kênh chuỗi này chỉ bán những thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, Apple, Mobiistar, Sony, Lenovo, HTC, Huawei là chính, gần đây có thêm Nokia, Xiaomi, Philips, Freetel…

Thi-truong-smartphone-Viet-Nam-Hitech-716-2017_2

Những cái bóng mờ nhạt

Năm 2016, Huawei đã đạt được 5% thị phần smartphone tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của thương hiệu này trong năm nay sẽ nâng lên 8 – 9%. Thế nhưng, từ đầu năm tới nay, dù có nhiều nỗ lực tung hàng mới như GR5 2017/2017 Pro, Y3 2017, Y5 2017, Y7 Prime… vào phân khúc cao cấp (từ 10 triệu đồng trở lên) nhưng hình ảnh của Huawei trên thị trường vẫn cứ mờ nhạt. Có nguồn tin nói rằng để trụ được tên tuổi tại thị trường Việt Nam, Huawei đã tốn khá nhiều tiền, ước chừng 50-70 triệu USD để xây dựng thương hiệu và thực hiện các hoạt động tiếp thị.

Dù đã “mạnh miệng” công bố hồi đầu năm ngoái khi tung ra dãy sản phẩm ZenFone 3, trong đó có những sản phẩm có giá ngấp nghé 20 triệu đồng, nhưng đến cuối năm, Asus chỉ chiếm được 2,27% thị phần. Đầu tháng 8 năm nay, Asus sẽ bán dòng ZenFone 4 với kỳ vọng tạo đột biến tại thị trường Việt Nam, nhưng theo nhiều chuyên gia, hãng này sẽ khó làm được những gì như hai năm trước. “Muốn làm, họ phải đổ thật nhiều tiền cũng như dám sống còn với thị trường và người tiêu dùng”, một chuyên gia am hiểu về thị trường smartphone bình luận.

Thi-truong-smartphone-Viet-Nam-Hitech-716-2017 ok
Đại diện Bkav giới thiệu Bphone 2 (kế bên, áo trắng là ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bkav) cho lãnh đạo Thế Giới Di Động

HTC bắt đầu đi xuống từ giữa năm 2015. Đầu năm nay, họ tập trung vào những sản phẩm cao cấp, bỏ hẳn những sản phẩm dòng trung cấp trở xuống và chọn Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ độc quyền các sản phẩm HTC U. Nhưng ngay từ giữa quý II năm nay, ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC Việt Nam chia sẻ: “Việc chọn lựa nhà bán lẻ độc quyền không thành công nên HTC đã mở trở lại 11 kênh bán lẻ để khách hàng có nhiều không gian lựa chọn”. Có lẽ vì thế mà trên thị trường, bên cạnh những dòng cao cấp, HTC vẫn có những sản phẩm tầm trung như HTC 10 Evo, giá bán chỉ 5,99 triệu đồng. Cho dù nỗ lực mở chuỗi, mở hệ thống bán lẻ, xem ra HTC vẫn chưa thể xoay chuyển tình thế.

Vivo vào Việt Nam cũng đã được ba năm nhưng tầm vóc của thương hiệu này vẫn chưa gây được ấn tượng đáng kể. Kết thúc năm 2016, Vivo mới giành được 1,3% thị phần. Như cách đi của nhiều hãng, Vivo muốn dùng thị trường nông thôn làm bàn đạp hướng về thị trường đô thị lớn nhưng cách xây dựng hình ảnh, tiếp thị sản phẩm của họ trên thị trường xem ra vẫn còn khá nghiệp dư. “Không làm không được, nhưng cách làm thương hiệu, tiếp thị của họ kỳ cục lắm. Cuối cùng, chỉ có bà già và con nít tới tham dự. Đó đâu phải là khách hàng của smartphone!” – một vị giám đốc kinh doanh của một kênh chuỗi lớn than vãn.

Freetel là một thương hiệu smartphone đến từ Nhật Bản nhưng vẫn đang phải “chật vật để tồn tại” như chia sẻ của ông Bùi Văn Hòa – Tổng giám đốc Freetel Việt Nam. Hiện tại, tên tuổi này chỉ kinh doanh những sản phẩm có từ hồi ra mắt, cách đây gần một năm. “Bán smartphone tại Việt Nam thật khó” – ông Hòa xác nhận.

Những thương hiệu đình đám một thời như Lenovo, Motorola, Wiko, Obi… có vẻ ngày càng khó trụ tại thị trường Việt Nam. Lenovo chỉ còn lại một vài sản phẩm. Motorola có ra sản phẩm nhưng chỉ bán cho… vui! Sau hơn hai năm, Wiko đã ngưng hợp tác với DigiWorld từ cuối năm 2016 để chuyển sang nhờ Smartcom (thành viên của PetroSetco) làm nhà phân phối nhưng hiện nay chẳng thấy hàng xuất hiện ở các kênh chuỗi, có chăng chỉ ở các cửa hàng nhỏ. Thân phận Coolpad có thể nói cũng tệ chẳng kém kể từ khi hợp tác chung vốn với nhà phân phối Smartcom. Còn nhớ tháng 9 năm ngoái, khi công bố sự hợp tác, Coolpad và Smartcom đã mạnh mẽ tuyên bố rằng sẽ đưa thương hiệu Coolpad nằm trong Top ba smartphone được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, nhưng thực tế đâu phải như vậy.

Vẫn có thêm những thương hiệu mới

Chỉ ba thương hiệu Samsung, Oppo và Apple đã chiếm tới 80% thị phần smartphone Việt Nam. Như vậy, 20% còn lại là sân chơi chật hẹp của những tên tuổi khác. Vậy mà trong năm nay vẫn có một số nhà sản xuất smartphone cả trong và ngoài nước vẫn liều mình nhảy vào cuộc chơi.

Tecno-Mobile-thi-truong-smartphone-Viet-Nam-Hitech-716-2017
Tecno Mobile chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6-2017

Đầu tiên là Nokia “tái xuất giang hồ” với dòng 3310 hồi đầu tháng 6. Gần đây là các dòng smartphone Nokia 3/5/6. Nhưng theo lời ông Lý Anh Chương – chủ chuỗi kinh doanh điện thoại di động Anh Chương (Pleiku), cách kinh doanh của Nokia khó tạo được ánh hào quang như ngày xưa vì “nói nhiều mà chẳng làm được bao nhiêu”.

Thương hiệu smartphone của Tập đoàn Trassions Holdings (thành lập năm 2006) đến từ Hongkong là Tecno Mobile đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 6 năm nay. Ngoài Tecno, Trassions Holdings còn sở hữu hai tên tuổi khác là Infinix và iTel. Tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Lê Hoàng Giang – Giám đốc phụ trách Tecno Mobile Việt Nam cho rằng tên tuổi này sẽ “sống được” tại Việt Nam. Nói mạnh là vậy nhưng ông Giang thừa hiểu rằng Infinix đang khốn khổ như thế nào ở thị trường này. Cũng có hàng nhưng vì iTel còn khá mới mẻ nên chưa thể nói được gì nhiều. Hiện iTel chỉ bán hàng giá thấp.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 8-8 tới, Bkav sẽ trình làng mẫu Bphone 2 sau thất bại của Bphone 1 cách đây hơn hai năm. Bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc truyền thông của Bkav cho biết: “Bphone không chỉ là tâm huyết của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ông Nguyễn Tử Quảng, mà còn là niềm tự hào của đội ngũ chuyên viên Bkav. Chúng tôi hy vọng Bphone thế hệ mới sẽ được người tiêu dùng đón nhận”. Hiện Bkav đã thuyết phục Thế Giới Di Động cùng tiếp thị và kinh doanh dòng smartphone này. Giám đốc kinh doanh ngành hàng di động của Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em xác nhận: “Thế Giới Di Động sẽ bán Bphone 2, nhưng không phải theo hình thức độc quyền như lời đồn đại trong mấy ngày qua”. Theo một nguồn tin, Bphone 2 có những đặc điểm đáng chú ý là màn hình AMOLED kích thước 5,5 inch, độ phân giải của camera sau đạt 21 megapixel, của camera trước là 5 megapixel, chip xử lý Snapdragon 625, tám nhân 64bit, 3GB RAM, 32GB ROM… Giá bán dưới 10 triệu đồng.

DNSG716_280717_Hitech_smartphone cua Asanzo-2
Chiếc smartphone và ông Tam (phía sau mờ)

Asanzo vốn nổi danh về tivi và hàng điện gia dụng (nồi cơm điện, máy đun nước nóng, máy lọc nước, loa di động, máy lạnh…) đang trong quá trình hoàn thiện phần mềm để tung những chiếc smartphone Asanzo đầu tiên ra thị trường. Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết rằng thời điểm chính thức giới thiệu smartphone của họ là tháng 8 sắp tới. Cũng theo ông Tam, đã có hơn 6.000 cửa hàng bán điện máy là đối tác của Asanzo đăng ký bán mặt hàng này. “Xác định lộ trình hoàn vốn của mặt hàng smartphone là hai năm, chúng tôi tận dụng thông tin, thị trường và các kênh bán lẻ ở tỉnh để tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Việc thêm mặt hàng smartphone sẽ làm gia tăng giá trị cho hệ sinh thái sản phẩm của Asanzo. Vì vậy smartphone của Asanzo có giá chỉ từ 5 triệu đồng trở xuống”, ông Tam cho biết thêm.

Dù khắc nghiệt nhưng trước sức quyến rũ của doanh số ước chừng 3,5-3,8 tỉ USD trong năm nay, nhiều nhà sản xuất smartphone trong và ngoài nước vẫn “lao vào như con thiêu thân”. Nếu may mắn, sau vài năm bán hàng, người ta có thể kiếm được vài chục triệu USD, nhưng số đông chưa may mắn đã tiêu tốn cả trăm triệu USD mà tương lai vẫn còn mờ mịt. Xem ra, các nhà kinh doanh smartphone cũng nên suy ngẫm lời nhận xét của ông Bùi Văn Hòa – Tổng giám đốc Freetel Việt Nam: “Thị trường Việt Nam nghiệt ngã gấp hàng chục lần so với những thị trường mới nổi như Trung Đông hay châu Phi. Còn tiếp thị, còn khuyến mại với cả núi tiền thì còn bán được hàng, nhưng hễ ngưng lại là… chết!”

  • Minh Tú

Xem thêm:


  • Thị trường smartphone 2017: Đang thiếu chân kiềng thứ 3
  • Thị trường smartphone 2017: Sân chơi đã sắp sẵn chỗ ngồi!
  • Tản mạn về chiếc smartphone

 

Từ khoá: AppleBphone 2HTCHuaweiNokiaOppoSamsungthị trường smartphonethị trường smartphone Việt Namthương hiệu smartphone
Bài trước đó

Dai-ichi Life VN công bố chia khoản lãi gần 56 tỉ đồng cho khách hàng

Bài kế tiếp

Phát hiện chiếc hòm chứa 4 tấn vàng trong tàu của phát xít Đức

Bạn có thể quan tâm

HONOR X7d
Điện thoại

HONOR X7d ra mắt tại Việt Nam: Smartphone phổ thông siêu bền

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/11/2025
OPPO Find X9 Series ra mắt tại Việt Nam: Flagship toàn diện với camera Hasselblad 200MP và pin 7.500mAh
Điện thoại

OPPO Find X9 Series ra mắt tại Việt Nam: Flagship toàn diện với camera Hasselblad 200MP và pin 7.500mAh

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
30/10/2025
Một chiếc smartphone cho mọi người – câu chuyện phía sau Redmi 15C
Điện thoại

Một chiếc smartphone cho mọi người – câu chuyện phía sau Redmi 15C

Đăng bởi Neo Ng.
17/10/2025
Xiaomi 15T Series lập kỷ lục doanh số mở bán tại Việt Nam
Điện thoại

Xiaomi 15T Series lập kỷ lục doanh số mở bán tại Việt Nam

Đăng bởi Neo Ng.
14/10/2025
OPPO A6 Pro Series
Điện thoại

OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
12/10/2025
HONOR Magic V5
Điện thoại

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
11/10/2025
POCO M7 ra mắt tại Việt Nam: pin 7.000mAh, màn hình 6,9 inch, giá từ 4,29 triệu đồng - 3
Điện thoại

POCO M7 ra mắt tại Việt Nam: pin 7.000mAh, màn hình 6,9 inch, giá từ 4,29 triệu đồng

Đăng bởi Nam Long
10/10/2025
Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn
Điện thoại

Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/09/2025
POCO C85 màu Tím với cụm camera kép AI 50MP và màn hình 6,9 inch
Điện thoại

POCO C85 ra mắt tại Việt Nam với pin 6000mAh, màn hình 6,9 inch và giá từ 3,39 triệu đồng

Đăng bởi Neo Ng.
09/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Phát hiện chiếc hòm chứa 4 tấn vàng trong tàu của phát xít Đức

Phát hiện chiếc hòm chứa 4 tấn vàng trong tàu của phát xít Đức

MỚICẬP NHẬT

4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025
Nhân lực

4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
06/11/2025

“Khoảng cách lương 43% giữa MNC và doanh nghiệp Việt nói lên điều gì? Dữ liệu từ Talentnet–Mercer 2025 không...

Xem thêmDetails
Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro - Đua ghe ngo Khmer - 7

Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro – Đua ghe ngo Khmer

06/11/2025
Bảo hiểm Việt Nam

Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

05/11/2025
Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

05/11/2025
Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

05/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro – Đua ghe ngo Khmer

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.