Nếu mùa thời trang Thu-Đông đã chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt phụ kiện như khăn choàng, mũ len, giày boots… thì đến mùa Xuân-Hè, kính và nón lại có dịp làm chủ sân chơi. Ngoài chức năng bảo vệ cho đôi mắt khỏi tác động của ánh nắng gay gắt và tia cực tím, kính còn là loại phụ kiện giúp cho gương mặt chúng ta trở nên thanh lịch, cuốn hút hơn.
Trong mùa thời trang Xuân-Hè năm nay, kính phản quang (shield sunglasses) và Chanel chính là nhà tạo mẫu lăng-xê nhiều sản phẩm theo xu hướng này nhất. Kiểu kính này mang hình dáng ấn tượng, chẳng khác gì một tấm gương giúp người dùng không chỉ bảo vệ được đôi mắt, mà còn trở nên rất nổi bật.
Chiếc kính này đều được các fashionista hay người mẫu nổi tiếng trên thế giới yêu thích. Hai cô nàng Aimee Song – Song of Styles hay Chiara Ferragni – The Blonde Salad đều lựa chọn kiểu kính này. Cả hai cùng phối theo phong cách nữ tính với áo khoác vải tuýt và nhờ chiếc kính phản quang lạ mắt làm điểm nhấn nổi bật. Với người mẫu Hàn Quốc Irene Kim, chiếc kính phản quang màu xám của Chanel là một trong ba tông màu chính (cam, xám và xanh tím) để nhấn mạnh cá tính của mình.
Những thương hiệu lớn khác như Versace, Oakley hay Christian Dior đều thiết kế nhiều mẫu kính với đa dạng màu sắc cũng như kiểu dáng đặc trưng để thỏa mãn nhu cầu của giới đam mê thời trang.
Chiếc kính phản quang đặc biệt với phần giữa không cần gọng kim loại, mà được nối liền giữa hai tròng sẽ tăng mức độ che phủ cho vùng mắt. Khá độc đáo, nhưng kiểu này vẫn phù hợp với hầu hết gu thời trang, từ nữ tính, nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, phóng khoáng. Ắt hẳn đây sẽ là một trong những phụ kiện được các tín đồ thời trang chọn lựa và sử dụng thường xuyên trong những ngày tới.