Cuối tháng 3 vừa qua, Mazda đã bắt đầu công bố giá bán mẫu xe mui trần hút khách nhất mọi thời đại MX-5 2016 tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chỉ có giá bán của một bản trang bị trong dòng Mazda MX-5 2016.
Đến nay, Mazda tiếp tục báo giá chi tiết của các bản khác. Bản trang bị Sport thấp nhất có giá khởi điểm 24.915 USD (chưa bao gồm 820 USD chi phí vận chuyển và giao xe). Những trang thiết bị tiêu chuẩn của Mazda MX-5 2016 tại thị trường Mỹ bao gồm bộ la-zăng hợp kim 16 inch, hộp số sàn SkyActiv-MT sáu cấp, hệ thống điều khiển hành trình, đèn pha và đèn hậu LED, kết nối Bluetooth với điện thoại, cần số bọc da, khóa cửa chỉnh bằng điện cùng một cổng USB. Nếu chi thêm 1.075 USD, khách hàng có thể nhận phiên bản số tự động có hệ thống cửa mở không cần chìa khóa. Đối với những người thích xe tính năng cao có thể chọn MX-5 Club với giá từ 28.600 USD (đã bao gồm chi phí vận chuyển), được trang bị sẵn bộ la-zăng hợp kim màu xám thuốc súng có đường kính 17 inch, hốc gió trước, cánh gió trên nắp cốp, vỏ gương chiếu hậu màu đen Piano, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng, núm xoay điều khiển, radio vệ tinh AM/FM/HD/SiriusXM cùng dàn âm thanh Bose chín loa. Bản trang bị cao cấp và đắt nhất là Grand Touring có giá 30.065 USD (chưa tính chi phí vận chuyển), được trang bị ghế bọc da, sưởi ấm, điều hòa không khí tự động, mở cửa garage từ xa Homelink, cần gạt kính chắn gió cảm ứng nước mưa và đèn pha thích ứng, công nghệ an toàn chủ động i-Activsense để giám sát điểm mù, cảnh báo khi lùi xe hay chuyển làn đường. Phiên bản đặc biệt nhất mang tên Launch Edition có giá bán từ 30.495 USD (chưa tính chi phí vận chuyển), còn phiên bản số hộp số tự động sáu cấp lên tới 31.570 USD (đã bao gồm chi phí vận chuyển). Mazda chỉ tung ra thị trường Mỹ tròn 1.000 chiếc MX-5 Launch Edition 2016 với những tính năng tương tự bản Grand Touring, có thêm cửa mở không cần chìa khóa. Mẫu xe này được sơn màu đỏ Soul Red với nội thất bọc da Sport Tan. Ngoài ra, các phiên bản số sàn của Mazda MX-5 2016 tại thị trường Mỹ đều có bộ vi sai hạn chế trượt phía sau và giảm sốc Bilstein.
(DNSGCT)