Tháng 7 vừa qua, mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2 thế hệ mới đã bất ngờ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Sau đó, đến tháng 9, Mazda2 tiếp tục xuất hiện tại Indonesia.
Theo kế hoạch, Mazda2 thế hệ mới sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường châu Âu từ đầu năm 2015. Nhà sản xuất mới đây đã công bố thông số cụ thể của các loại động cơ trên Mazda2 thế hệ mới dành cho thị trường châu Âu, cụ thể là có ba loại động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1.5L, loại đầu tạo ra công suất tối đa 74hp và moment xoắn cực đại 135Nm, loại kế tiếp có công suất tối đa 89hp và moment xoắn cực đại 148Nm, loại cuối cùng sản công suất tối đa 115hp và moment xoắn cực đại 148Nm, đồng hành với hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-ELOPP của Mazda để giảm đi 5% mức tiêu thụ nhiên liệu.
Phiên bản động cơ thứ tư dành cho Mazda2 thế hệ mới tại thị trường châu Âu là máy dầu SkyActiv-D tăng áp với công suất tối đa 104hp và moment xoắn cực đại 220Nm, được đánh giá là động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất của Mazda2 thế hệ mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mazda2 thế hệ mới phiên bản máy dầu là 3,4 lít/100km. Động cơ xăng có công suất 74 và 89hp đồng hành với hộp số sàn năm cấp tiêu chuẩn. Trong khi đó, động cơ xăng 115hp và động cơ dầu 104hp truyền sức mạnh đến bánh xe thông qua hộp số sàn sáu cấp. Hộp số tự động sáu cấp là trang bị tùy chọn cho Mazda2 thế hệ mới, phiên bản sử dụng máy xăng 89hp.
Mazda2 thế hệ mới sẽ được trưng bày tại ba cuộc triển lãm sắp diễn ra ở Zurich, Vienna và Brussels, sau đó sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu.