Zoom tin tưởng vào sự phát triển của nền tảng, tái khẳng định cam kết với Châu Á – Thái Bình Dương

Tại sự kiện Zoomtopia Châu Á – Thái Bình Dương 2022, Zoom công bố các bản cập nhật quan trọng của nền tảng và sự phát triển tổng thể của hệ sinh thái, đồng thời nêu bật những phương pháp sáng tạo của khách hàng khi khai thác giải pháp của Zoom.

Việt Nam, ngày 17/11/2022 – Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) công bố những kết quả kinh doanh hấp dẫn cũng như giới thiệu những sáng kiến mới nhất giúp tăng cường trải nghiệm môi trường làm việc hiện đại, mang lại thành công cho tổ chức tại Sự kiện Zoomtopia APAC 2022, hội nghị thường niên của Zoom tổ chức tại Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Đáng chú ý nhất là Zoom đã nêu rõ bước tiếp theo trong hành trình phát triển nền tảng của mình thông qua việc ra mắt phiên bản thử nghiệm công cụ cải thiện năng suất sản phẩm mới: Zoom Mail and Calendar (Hộp thư và Lịch trên Zoom).

Zoom tin tưởng vào sự phát triển của nền tảng, tái khẳng định cam kết với Châu Á - Thái Bình Dương - 1
Ông Ricky Kapur, Chủ tịch Zoom khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Qua bài phát biểu chủ đạo tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch Zoom khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, ông Ricky Kapur nhắc lại cam kết của Công ty với khu vực, tiếp tục đầu tư nhân tài để thúc đẩy phát triển kinh doanh trong khu vực cũng như tập trung nguồn lực tạo tác động tích cực cho cộng đồng địa phương. Zoom vừa công bố một loạt đóng góp mới nhất cho các tổ chức phi lợi nhuận tại Châu Á – Thái Bình Dương do Zoom Cares, là Bộ phận Tác động Xã hội của Zoom tiến hành.

Cũng tại Zoomtopica APAC, ông Eric Yuan, Người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành chia sẻ tầm nhìn của mình về Zoom, phác thảo giai đoạn phát triển tiếp theo cũng như những bước cải tiến quan trọng, đặt nền móng cho sự phát triển của nền tảng Zoom trong thời đại mới. Ông Yuan chia sẻ: “Từ khi thành lập, Zoom đã mang trong mình sứ mệnh kết nối và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Ngày càng có nhiều người trên thế giới bắt đầu suy nghĩ lại về điều thực sự khiến họ hạnh phúc, và chúng tôi muốn giúp họ tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Tầm nhìn tương lai của Zoom là kết hợp thế giới thực và thế giới số theo những cách mới lạ, tạo nên trải nghiệm mang tính hợp tác, hòa nhập và toàn diện hơn. Chúng tôi tập trung mang đến cho các tổ chức cũng như nhân viên và khách hàng của họ một nền tảng hiệu quả nhất, cho cả cuộc sống và quy trình làm việc của họ.”

Tại Sự kiện Zoomtopia APAC năm nay, Zoom đã chia sẻ những cập nhật tiêu biểu sau:

Để tăng cường hơn nữa năng lực của nền tảng, tính năng Zoom Mail and Calendar được kết hợp với các dịch vụ giao tiếp và cộng tác có sẵn trong các tính năng Zoom Meetings (Họp trực tuyến), Phone (Điện thoại), Whiteboard (Bảng trắng) và Team Chat (Trò chuyện nhóm). Giờ đây, các đội nhóm có thể chuyển đổi nhanh chóng và liền mạch từ email sang cuộc họp video, từ tin nhắn thành cuộc gọi điện thoại, cộng tác trong các dự án. Đầu năm sau, người dùng có thể chia sẻ Whiteboard mà không cần rời khỏi ứng dụng Zoom. Đồng thời, Zoom còn công bố tùy chọn dịch vụ email và lịch được lưu trữ trên Zoom, hiện đang có sẵn trên phiên bản thử nghiệm tại thị trường Mỹ và Canada. Tính năng này sẽ tích hợp hoàn toàn với nền tảng Zoom, phù hợp cho những doanh nghiệp đang thiếu dịch vụ CNTT chuyên dụng và có nhu cầu tăng cường tính riêng tư trong giao tiếp kinh doanh.

Cũng tại sự kiện này, Zoom giới thiệu không gian làm việc chung Zoom Spots, dự kiến ra mắt năm 2023. Đây là một không gian liên tục có hỗ trợ video, tích hợp với nền tảng Zoom, giúp thúc đẩy các cuộc thảo luận toàn diện, giữ kết nối giữa các đồng nghiệp và mang lại môi trường tương tác linh hoạt như đang làm việc mặt đối mặt suốt cả ngày cho đội ngũ làm việc theo mô hình phân tán, hỗn hợp.

Đây là kết quả khi lãnh đạo doanh nghiệp tại đây phải đương đầu với hai vấn đề thực tế chính: sự bất ổn về kinh tế gây áp lực cho việc quản lý chi phí trong bối cảnh kinh doanh có tính đột phá cao, và việc đối phó với tình trạng thiếu hụt kỹ năng trong khi luôn có nhu cầu gia tăng liên tục về một môi trường làm việc hợp tác và toàn diện. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn áp dụng nhiều công cụ cho các tính năng khác nhau, chẳng hạn như họp trực tuyến, nhắn tin, gọi điện, gây khó khăn cho nhân viên cũng như khách hàng trong việc điều hướng các hệ thống này.

Ông Kapur chia sẻ: “Việc chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp đòi hỏi phải đổi mới nhanh chóng trong bối cảnh môi trường kinh doanh còn nhiều thách thức và hạn chế. Để duy trì mô hình làm việc kết hợp, các đội nhóm cần trang bị nền tảng giao tiếp linh hoạt, giúp họ làm việc hiệu quả và cộng tác từ mọi nơi. Xét cho cùng, những cập nhật và sáng kiến đổi mới nền tảng liên tục của chúng tôi hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó là giúp các công ty mang lại trải nghiệm an toàn và liền mạch cho nhân viên cũng như khách hàng.”

Exit mobile version