VinFast vừa ghi dấu cột mốc lịch sử khi giành tổng cộng 6 hạng mục tại APAC Effie Awards 2025, trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt Giải Vàng của sân chơi được xem là “chuẩn mực vàng” đánh giá hiệu quả truyền thông – tiếp thị trong khu vực. Thành tích này khẳng định vị thế thương hiệu xe điện Việt trên bản đồ marketing châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời phản ánh mô hình tăng trưởng gắn chặt giữa sáng tạo và kết quả kinh doanh.

Theo thông cáo, VinFast là thương hiệu Việt duy nhất được xướng tên ở hai giải quan trọng của năm: giải Nhì Brand of the Year 2025 và giải Ba Marketer of the Year 2025. Bên cạnh đó, hãng gặt hái Giải Vàng hạng mục Automotive nhờ hiệu quả kinh doanh đột phá của mẫu xe đô thị điện VF 3: chỉ 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm tại thị trường Việt Nam đã ghi nhận 27.649 đăng ký mua, được hội đồng mô tả là “66 giờ biến kỳ vọng thành lịch sử”.
VF 3 cũng giúp VinFast nhận Giải Vàng hạng mục Shopper & eCommerce Marketing khi tiên phong bán ô tô trên các nền tảng thương mại điện tử kết hợp livestream cùng KOLs để chốt đơn – một cách làm “phá vỡ khuôn mẫu” trong ngành ô tô truyền thống. Hai hạng mục khác tôn vinh sức bật thương hiệu gồm Asia Pacific Brands (thương hiệu thể hiện năng lực sáng tạo, đột phá dẫn đầu khu vực) và Marketing Disruptor (chiến dịch tiếp thị đột phá).
APAC Effie Awards là giải thưởng khu vực thuộc hệ thống Effie (ra đời từ năm 1968 tại Mỹ), hiện diện tại hơn 50 quốc gia, vinh danh những chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội và tạo chuẩn mực cho ngành tiếp thị hiện đại.