Có những mùa triển lãm, tiếng máy rền như một bản hòa tấu kim loại, mùi sơn mới và ánh đèn chiếu rực rỡ. Người ta bước vào không gian ấy như đi vào một lễ hội – nơi mỗi chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là ước mơ. Nhưng 2025, sân khấu đó tạm khép lại.
Ban Tổ chức Vietnam Motor Show vừa công bố: sẽ không có cuộc hội ngộ nào của những “chiến binh” bốn bánh, hai bánh trong năm nay. Quyết định này, nghe qua thì hụt hẫng, nhưng lại là một bước lùi để chuẩn bị cho cú bật mạnh hơn. Bởi thực tế, năm 2025 vẫn còn nhiều chông chênh cho ngành sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Nhiều hãng chưa thật sẵn sàng, chưa có nhiều mẫu mới để khoe trong một sân chơi vốn đã quen với sự rực rỡ và mới mẻ.
2026 – đó sẽ là năm trở lại. Nhưng không phải trở lại như cũ, mà là thay đổi tận gốc cách mà triển lãm diễn ra. Người ta sẽ không chỉ đến để ngắm những khối kim loại sáng bóng, mà còn để chạm vào công nghệ tương tác, trải nghiệm những không gian sáng tạo chưa từng có. Quy mô mở rộng, không chỉ là mét vuông trưng bày, mà còn là số lượng thương hiệu, đối tác, lĩnh vực mới cùng tham gia.
Lần trở lại ấy còn mang theo một tham vọng khác: phản ánh toàn diện hệ sinh thái giao thông Việt Nam. Bên cạnh ô tô, xe máy, sẽ là những giải pháp di chuyển thông minh, công nghệ xanh, hạ tầng sạc, dịch vụ tài chính chuyên biệt, và cả những ngành công nghiệp phụ trợ. Như thể triển lãm không chỉ là một “show” – mà là bức tranh về tương lai di chuyển, từ hơi thở đô thị đến đường dài xuyên quốc gia.
Và cũng như bất kỳ cuộc hẹn đẹp nào, để đến được ngày đó, người ta phải chờ. Chờ để thấy không chỉ những chiếc xe mới, mà còn thấy một Vietnam Motor Show mới – quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn, và quan trọng nhất, chạm được vào những gì thị trường và người yêu xe đang khao khát.
Còn bây giờ, tạm gấp lại cuốn lịch triển lãm năm 2025. Chúng ta sẽ gặp lại, hẹn mùa 2026, khi những bánh xe không chỉ lăn trên sàn trưng bày, mà còn lăn vào trí tưởng tượng và giấc mơ của mỗi người.