Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoC) vào ngày 2/8 tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh hai bên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch song phương và mở rộng ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á.

Tham dự lễ ký kết có sự hiện diện của Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia – Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing; Đại sứ Malaysia tại Việt Nam – Dato Tan Yang Thai; Tổng Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia – ông Datuk Manoharan Periasamy và đoàn công tác. Phía Việt Nam gồm Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – ông Hồ An Phong; Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines – ông Đặng Ngọc Hòa; Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam – bà Nguyễn Thị Hoa Mai; Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines – ông Đặng Anh Tuấn cùng các thành viên lãnh đạo chủ chốt.

Lãnh đạo hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực du lịch và hàng không. Vietnam Airlines và Tourism Malaysia sẽ cùng nhau triển khai các chương trình quảng bá đồng thương hiệu, tổ chức các hoạt động xúc tiến, khảo sát thực tế, truyền thông thị trường và phát triển sản phẩm phù hợp với xu hướng mới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Datuk Manoharan Periasamy cho rằng MoC không đơn thuần là một thỏa thuận hình thức mà thể hiện cam kết chiến lược lâu dài giữa hai quốc gia trong việc xây dựng kết nối bền vững thông qua du lịch và văn hóa. Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines bày tỏ kỳ vọng thỏa thuận hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, lan tỏa hình ảnh tích cực của hai bên trong mắt du khách quốc tế.

Theo nội dung hợp tác, hai bên cam kết thúc đẩy các chương trình quảng bá Malaysia như một điểm đến hàng đầu cho khách Việt, đồng thời định vị Vietnam Airlines là hãng hàng không được ưa chuộng với đường bay thuận tiện, dịch vụ chất lượng cao và kết nối linh hoạt.

Hiện tại, đã có 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa hai nước, với tổng cộng 29.734 chỗ ngồi, kết nối trực tiếp từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang và Phú Quốc đến các điểm đến chính của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang, Johor Bahru và Kota Kinabalu. Các hãng khai thác bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air.

Song song với hợp tác hàng không, phía Malaysia tiếp tục tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua các sự kiện như Tuần lễ MADANI Malaysia tại Hà Nội, Lễ hội Du lịch – Văn hóa – Ẩm thực Malaysia 2025 tại Hà Nội và TP.HCM, cùng các chiến dịch dài hạn như “Malaysia – Ngôi nhà thứ hai” (Malaysia My Second Home – MM2H) và “Visit Malaysia 2026”.

Chương trình Visit Malaysia 2026 dự kiến sẽ là tâm điểm chiến lược phát triển bền vững của ngành du lịch Malaysia, đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu (UNSDG), đồng thời thúc đẩy kết nối đa phương trong khu vực. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng đang tích cực phối hợp cùng các quốc gia trong sáng kiến Tam giác tăng trưởng Indonesia – Malaysia – Thái Lan (IMT-GT), hướng đến năm du lịch chung 2023–2025.

Exit mobile version