Rakuten Viber đã tổ chức một sự kiện đặc biệt dành cho các thương gia vừa và nhỏ, các công ty và nhãn hàng với chủ đề “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”.

Tại sự kiện này, team Rakuten Viber chia sẻ tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh hiện tại của ứng dụng nhắn tin toàn cầu dành cho các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam.
Viber – một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí dẫn đầu trên toàn cầu, đã giới thiệu các tính năng và giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ ở một tầm cao mới, hiệu quả và tiện lợi hơn cho cả doanh nghiệp và người dùng.
Một trong những giải pháp mà Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,…) quản lý kênh riêng của mình – nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn. Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.
Việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng, và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu – người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
Berina Tanovic – Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber nhấn mạnh rằng những giải pháp của Viber giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở từng giai đoạn trên hành trình trải nghiệm của họ. Hôm nay, Viber giới thiệu Viber Stickers và Lenses – Bộ nhãn dán và ống kính thương hiệu, Viber Ads – Quảng cáo trên Viber, Business messaging – Tin nhắn doanh nghiệp, Viber chatbots – Ứng dụng quản lý thảo luận trực tuyến) giúp tăng mức độ nhận biết, quan tâm, tác động đến sự cân nhắc, thúc đẩy chuyển đổi và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng.
Nhân sự kiện “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”, Viber xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như sau:
- Tên chương trình: Chương trình ưu đãi cho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Thời gian áp dụng từ: 21/09/2022 đến hết 30/11/2022
- Thể lệ chương trình: 3 doanh nghiệp có lượng thành viên và số tương tác cao nhất trên kênh Viber (Viber Channel) của mình sẽ được Viber trao thưởng
- Giải thưởng bao gồm: Tiền mặt và hỗ trợ truyền thông trên Viber (Chi tiết giải thưởng sẽ được cập nhật trên các kênh thông tin chính thức Viber)