Tết Nguyên Đán vừa qua chứng kiến sự gia tăng đột biến về nhu cầu vận chuyển hàng hóa mua sắm trực tuyến nói chung và thực phẩm nói riêng.
Theo một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam, những tuần giáp Tết Nguyên đán ghi nhận kết quả mua sắm tích cực với sự tăng vọt trong tổng lượng hàng hóa và số lượng đơn đặt hàng trên phạm vi cả nước.
Những con số thống kê trên đây cho thấy TMĐT đang dần trở thành xu hướng tất yếu để người dân sắm sửa dịp Tết, cũng như phục vụ nhu cầu đa dạng trong đời sống hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở các mặt hàng quen thuộc như thời trang, mỹ phẩm, hàng điện tử gia dụng, người tiêu dùng Việt dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thực phẩm tươi sống, một thói quen được hình thành từ sau các đợt giãn cách.
Đặc biệt, các sản phẩm từ làng nghề truyền thống như cá kho làng Vũ Đại, mận sấy dẻo Mộc Châu hay các loại trái cây, hoa tươi chuẩn bị cho mâm ngũ quả ngày Tết cũng được nhiều người lựa chọn và có mức tiêu thụ tốt trên sàn.1
Mặc dù tính chất dễ hư hỏng, thực phẩm tươi sống được xếp trong nhóm những loại hàng hóa khó vận chuyển. Tuy nhiên, đội ngũ shipper của các đơn vị vận chuyển nhanh như J&T Express không gặp quá nhiều khó khăn khi xử lý giao nhận mặt hàng này, nhờ bề dày kinh nghiệm vận chuyển cho dịch vụ J&T Fresh trong năm qua.
Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao trong dịp Tết Nguyên Đán, J&T Express duy trì hoạt động xuyên suốt từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Âm lịch tại một số bưu cục thuộc các thành phố lớn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao như Hà Nội, TP.HCM.