Điều này không làm ảnh hưởng tới dự báo tổng doanh số trong năm 2013 của VAMA đạt 100 ngàn xe, tăng khoảng 8% so với năm 2012. Xu hướng thị trường vẫn cho thấy sự tăng trưởng của dòng xe du lịch và nhu cầu sử dụng xe hơi cá nhân vẫn đang tăng, trái ngược với sự sụt giảm của dòng xe thương mại. Xu hướng mới này làm thay đổi cục diện trên thị trường, khi mà những hãng xe có sản phẩm chủ lực thuộc dòng xe du lịch (passenger car) tăng được thị phần khá nhanh, trong khi thị phần của những nhà sản xuất tập trung vào dòng xe thương mại bị thu hẹp. Toyota đã bỏ xa Trường Hải Auto khi nắm giữ tới 36,3% thị phần. Lượng xe du lịch của Trường Hải chỉ còn chiếm 6,3% thị phần, nhỉnh hơn chút xíu so với đối thủ trực tiếp là GM VN. Sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 2-2013 là Toyota Fortuner với 342 chiếc, còn ở dòng sedan, dẫn đầu là Toyota Camry với 279 chiếc.
Lượng xe tiêu thụ tháng 2 giảm nhưng không ảnh hưởng tới dự báo tăng trưởng năm 2013
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Chuyển Động
- Tags: VAMAXe ôtô giảm
Bài liên quan
TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp
Đăng bởi
Vinh Nguyen
31/07/2025
OMODA C7 – Khi chuyển động trở thành tuyên ngôn cá tính
Đăng bởi
Neo Ng.
30/07/2025
Rolls‑Royce kể chuyện văn hóa Trung Hoa bằng ngôn ngữ bespoke
Đăng bởi
Vinh Nguyen
26/07/2025
Omoda & Jaecoo – Chiếc xe, một phần của phong cách sống
Đăng bởi
Neo Ng.
25/07/2025
Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?
Đăng bởi
Vinh Nguyen
25/07/2025
VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình "xanh hóa"?
Đăng bởi
Nam Hải
25/07/2025
VF 7 – Bản giao hưởng xanh giữa lòng Jakarta
Đăng bởi
Neo Ng.
24/07/2025
Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Đăng bởi
Vinh Nguyen
23/07/2025
Volkswagen Golf – Huyền thoại tốc độ khoác áo lịch lãm, chính thức mở đặt cọc tại Việt Nam
Đăng bởi
Vinh Nguyen
23/07/2025