Điều này không làm ảnh hưởng tới dự báo tổng doanh số trong năm 2013 của VAMA đạt 100 ngàn xe, tăng khoảng 8% so với năm 2012. Xu hướng thị trường vẫn cho thấy sự tăng trưởng của dòng xe du lịch và nhu cầu sử dụng xe hơi cá nhân vẫn đang tăng, trái ngược với sự sụt giảm của dòng xe thương mại. Xu hướng mới này làm thay đổi cục diện trên thị trường, khi mà những hãng xe có sản phẩm chủ lực thuộc dòng xe du lịch (passenger car) tăng được thị phần khá nhanh, trong khi thị phần của những nhà sản xuất tập trung vào dòng xe thương mại bị thu hẹp. Toyota đã bỏ xa Trường Hải Auto khi nắm giữ tới 36,3% thị phần. Lượng xe du lịch của Trường Hải chỉ còn chiếm 6,3% thị phần, nhỉnh hơn chút xíu so với đối thủ trực tiếp là GM VN. Sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 2-2013 là Toyota Fortuner với 342 chiếc, còn ở dòng sedan, dẫn đầu là Toyota Camry với 279 chiếc.
Lượng xe tiêu thụ tháng 2 giảm nhưng không ảnh hưởng tới dự báo tăng trưởng năm 2013
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Xe
- Tags: VAMAXe ôtô giảm
Bài liên quan
40 triệu xe máy: Dấu mốc mới, thách thức mới với Honda Việt Nam
Đăng bởi
Trâm Anh
30/06/2025
Skoda Kushaq 2025: SUV 'chất Âu' ra mắt, thách thức phân khúc giá 600 triệu?
Đăng bởi
Nam Hải
29/06/2025
Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho
Đăng bởi
Vinh Nguyen
28/06/2025
Suzuki New Swift 2025: Tái xuất đầy cá tính, chinh phục người dùng đô thị hiện đại
Đăng bởi
Vinh Nguyen
26/06/2025
Project Velor - Khi một siêu du thuyền biết… sống
Đăng bởi
Vinh Nguyen
25/06/2025
Hyundai Tucson N Line - Khi C-SUV cũng có quyền 'ngầu'
Đăng bởi
Neo Ng.
19/06/2025
GAZ - Khi ký ức lịch sử lại bắt đầu một vòng quay mới
Đăng bởi
Thanh Anh
18/06/2025
Showroom Volkswagen Sài Gòn 'thay áo': Diện mạo mới, trải nghiệm mới
Đăng bởi
Nam Long
16/06/2025
Honda Civic Type R: Mạnh mẽ, nhưng liệu có còn phù hợp với thời đại?
Đăng bởi
Neo Ng.
12/06/2025