Điều này không làm ảnh hưởng tới dự báo tổng doanh số trong năm 2013 của VAMA đạt 100 ngàn xe, tăng khoảng 8% so với năm 2012. Xu hướng thị trường vẫn cho thấy sự tăng trưởng của dòng xe du lịch và nhu cầu sử dụng xe hơi cá nhân vẫn đang tăng, trái ngược với sự sụt giảm của dòng xe thương mại. Xu hướng mới này làm thay đổi cục diện trên thị trường, khi mà những hãng xe có sản phẩm chủ lực thuộc dòng xe du lịch (passenger car) tăng được thị phần khá nhanh, trong khi thị phần của những nhà sản xuất tập trung vào dòng xe thương mại bị thu hẹp. Toyota đã bỏ xa Trường Hải Auto khi nắm giữ tới 36,3% thị phần. Lượng xe du lịch của Trường Hải chỉ còn chiếm 6,3% thị phần, nhỉnh hơn chút xíu so với đối thủ trực tiếp là GM VN. Sản phẩm bán chạy nhất trong tháng 2-2013 là Toyota Fortuner với 342 chiếc, còn ở dòng sedan, dẫn đầu là Toyota Camry với 279 chiếc.
Lượng xe tiêu thụ tháng 2 giảm nhưng không ảnh hưởng tới dự báo tăng trưởng năm 2013
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Chuyển Động
- Tags: VAMAXe ôtô giảm
Bài liên quan
Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích
Đăng bởi
Vinh Nguyen
26/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức
Đăng bởi
Vinh Nguyen
18/10/2025
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới
Đăng bởi
Vinh Nguyen
17/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin
Đăng bởi
Vinh Nguyen
13/10/2025
Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Đăng bởi
Vinh Nguyen
10/10/2025
Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards
Đăng bởi
Vinh Nguyen
07/10/2025
Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10
Đăng bởi
Hạnh Nguyên
07/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình
Đăng bởi
Vinh Nguyen
06/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ
Đăng bởi
Vinh Nguyen
04/10/2025
