Trước định kiến của xã hội và hoạt động trục lợi của một số doanh nghiệp lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để hoạt động bất hợp pháp, ngày 14-11 Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương và Sở Công thương TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Các hình thức kinh doanh bất hợp pháp – Lợi dụng mô hình bán hàng đa cấp”. Buổi tọa đàm nhằm hợp tác cùng các cơ quan truyền thông trong việc tuyên truyền, phổ biến ngành nghề bán hàng đa cấp chân chính và phân biệt các hình thức bất hợp pháp gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngành. Điều 3 – Nghị định 110 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đã định nghĩa: “Bán hàng đa cấp là một phương thức tiếp thị để bán lẻ hàng hóa thông qua nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau, trong đó người tham gia sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng và/hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả bán hàng hóa của mình và của người khác trong mạng lưới do người đó tổ chức ra và được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận”. Đại diện Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN cũng khẳng định hình thức thương mại điện tử không hàng hóa hay huy động đầu tư tài chính bất hợp pháp mà các công ty Mua bán 24, Tâm Mặt Trời, Cộng đồng Việt đã áp dụng và báo chí đã phản ánh trước đây không phải là mô hình kinh doanh đa cấp chân chính.
Làm rõ mô hình bán hàng đa cấp
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Doanh nghiệp
- Tags: bán hàng đa cấpHiệp hội Bán hàng đa cấp VN
Bài liên quan
Samsung sau 30 năm tại Việt Nam: Từ cứ điểm sản xuất đến đối tác công nghệ trong kỷ nguyên AI
Đăng bởi
Vinh Nguyen
10/11/2025
SCG duy trì đà tăng trưởng và củng cố chiến lược xanh tại Việt Nam
Đăng bởi
Neo Ng.
10/11/2025
Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam
Đăng bởi
Neo Ng.
05/11/2025
Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực
Đăng bởi
Neo Ng.
05/11/2025
APM Terminals khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng
Đăng bởi
An Yên
05/11/2025
Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới
Đăng bởi
Vinh Nguyen
03/11/2025
Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững
Đăng bởi
Trâm Anh
01/11/2025
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh
Đăng bởi
Nam Hải
30/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam
Đăng bởi
Nam Hải
30/10/2025
