Infiniti Q70L phiên bản 2015 cực sang trình làng

Infiniti vừa ra mắt phiên bản 2015 cho dòng xe sedan hạng sang Q70 với tên gọi Q70L, với kí tự “L” là viết tắt của “trục cơ sở dài” trong tiếng Anh với một mức giá khá hấp dẫn.

 

001-2015-infiniti-q70l-quick-spin-1

 

Phiên bản dài này vốn được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc từ cách đây 2 năm, nay được chào bán ở Mỹ với những cải tiến về thiết kế và kỹ thuật. Trục cơ sở của Q70L được kéo dài thêm 5.9 inch so với phiên bản gốc, làm chiều dài toàn xe tăng lên, nhờ vậy mà khu vực để chân sau cũng trở nên rộng rãi hơn. Infiniti cũng trang bị các lựa chọn động cơ gồm: động cơ V6 3,7 lít công suất 330 mã lực (246 kW) có giá khởi điểm $51,350 hoặc động cơ V8 5,6 lít công suất 420 mã lực (313 kW) có giá lên đến $64,550. Như vậy, giá bán của của mẫu xe Infiniti Q70L sẽ đắt hơn $1,500 so với phiên bản tiêu chuẩn. Tiếc là phiên bản động cơ hydrid Q70 dành cho những ai quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu lại không có mẫu dài.

 

004-2015-infiniti-q70l-quick-spin-1

 

Về thiết kế nội thất, Q70L dành cho 3 hành khách ngồi phía sau những sự chăm sóc đặc biệt như đèn đọc sách 12 vôn, cửa sau tự đóng cùng tuỳ chọn sưởi ấm ghế. Không giống “người anh em” của mình tại thị trường phương Đông (và cả đối thủ như chiếc Huyndai Equus $61.500), Q70L ở Mỹ không trang bị đồ gối đầu cho những chiếc ghế.

 

Có điều gì khiến chiếc Infiniti dài vẫn thua kém những dòng xe hạng sang cỡ trung S-Class khác? Thực tế, Q70 không thể nào được so sánh ngang hàng với những dòng như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5 Series, và thiết kế trục cơ sở dài làm cho dòng xe sedan Nhật này “lép vế” khi so về mặt trải nghiệm lái xe. Tuy nhiên, điểm nhấn của Q70L chính là thiết kế nội thất cực sang trọng với phong cách trang trí bằng gỗ chất lượng cao cùng ghế bọc da cao cấp.

 

Thông tin kỹ thuật
  • Việc kéo dài trục cơ sở làm tổng trọng lượng không tải của xe tăng khoảng 100 pound, tương đương với việc chở thêm một đứa bé ở ghế sau hay ăn một vài cái bánh ham-bơ-gơ.  Đây không phải là thay đổi đáng kể nhưng việc thiết kế thân xe dài gây khó khăn cho việc điều khiển hơn là dòng xe tiêu chuẩn cùng chủng loại Q70.
  • Nhờ vào công nghệ cách âm và những cải tiến kĩ thuật cho phiên bản năm 2015, bên trong Q70L khá yên tĩnh. Tuy nhiên, những thay đổi này vẫn chưa khắc phục được nhược điểm tiếng ồn động cơ vốn thường thấy ở những dòng xe thể thao.
  • Mặc dù gây ấn tượng với khả năng tăng tốc, Q70L hầu như không được ưu thích với những tài xế thuận chân trái.
  • Quan sát bằng mắt thường, điểm sang nhất của Q70L chính là những đường cong và gợn sóng tinh tế cho nội và ngoại thất.
  • Những sự thay đổi thiết kế của Q70L nhắm vào việc nới rộng không gian phía sau nhưng lại không chú trọng đến sự tiện nghi của vị trí người tài xế. Không như dòng Equus của Hyundai, dòng Infiniti không có bảng điều khiển trục chuyển động giữa phía sau như những chiếc ghế thường thấy trên dòng xe hạng sang. Chỗ ngồi này có thể làm ấm nhưng không thể làm mát, và người ngồi cũng không thể dựa đầu.

 

 

Có thể phiên bản kéo dài của dòng xe hơi 5 chỗ này nhắm vào một số đối tượng sử dụng đặc biệt, như là chủ nhân của chiếc xe là người ngồi sau chứ không phải là người cầm lái chẳng hạn. Đối tượng này có vẻ định cư ở ngoại ô Thượng Hải hơn là các siêu đô thị tại nước Mỹ. Dù nói là như thế, nhưng sự thành công của dòng xe này chỉ có thể được đo lường chính xác bằng doanh số bán hàng.

Linh Giang (DNSGCT)

Exit mobile version