Sáng ngày 14/12, Amazon Global Selling Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”.
Tại sự kiện, Amazon Global Selling đã công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai. Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Theo thống kê từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/2021 cũng cho biết, có gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút).
Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%. Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.
“Chúng tôi hy vọng rằng, Amazon sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy hàng đầu dành cho các doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho thấy cách chúng tôi cung cấp những cơ hội và công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt để giúp họ bứt phá, phát triển và gây dựng lòng tin với khách hàng trên toàn cầu.”, ông Gijae Seong chia sẻ thêm.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến do Amazon Global Selling tổ chức sẽ diễn ra vào hai ngày 14 & 15/12/2021.