Dữ liệu Adjust cho thấy doanh thu của ba phân khúc fintech, thương mại điện tử và game đạt kỷ lục trong năm 2021

Theo Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động của Adjust, tỷ lệ opt-in trên iOS 14.5+ của tất cả phân khúc ứng dụng đạt 25%, riêng game là 30%.

 Adjust, nền tảng phân tích mobile marketing toàn cầu, hôm nay phát hành Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động. Báo cáo đưa ra dẫn chứng về đà tăng trưởng mạnh của ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021. Bất chấp một năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều thể hiện xu hướng tăng. Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game — theo dữ liệu của Adjust, cả ba phân khúc trên đều có những tháng mà doanh thu in-app đạt mức kỷ lục.

Khi hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrackingTransparency (ATT) framework được Apple tung ra vào tháng 4 năm 2021, nhiều doanh nghiệp/cá nhân hoạt động trong lĩnh vực mobile marketing đã phải nhìn nhận lại cách họ xử lý quyền riêng tư dữ liệu và thu thập thông tin. Theo dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia, tỷ lệ opt-in của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 5 năm 2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.

Để thực hiện báo cáo toàn cầu lần này, chúng tôi đã lấy dữ liệu từ 2.000 ứng dụng top đầu trên nền tảng Adjust và toàn bộ ứng dụng do Adjust theo dõi và đo lường. Báo cáo sẽ phân tích các xu hướng dài hạn của lượt cài đặt (install), phiên truy cập (session), thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), tỷ lệ duy trì (retention), tỷ lệ tái phân bổ (reattribution rate),… Các thông tin có trong báo cáo sẽ giúp nhà phát triển và nhà quảng cáo hiểu hơn về người dùng và thực trạng của lĩnh vực ứng dụng di động.

Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết: “Mặc dù năm qua xuất hiện nhiều thử thách, nhưng hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy đây là một lĩnh vực có khả năng thích ứng cao. Để có thể tiếp cận đúng người dùng, cải thiện tỷ lệ duy trì, cũng như nhận diện, phân bổ và đo lường cả người dùng mới và người dùng hiện tại, nhà quảng cáo và đội ngũ UA cần tập trung khai thác sức mạnh của dữ liệu trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo.”

Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm:

Dussart nhấn mạnh rằng, mặc dù có nhiều thách thức, năm 2022 vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội, vì thực tế cho thấy, người dùng đang có nhu cầu cao về ứng dụng. Không chỉ cung cấp các hình thức giải trí, giải pháp quản lý công việc, và tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày, ứng dụng còn giúp người dùng giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng được nhu cầu của mọi thị trường.

Exit mobile version