Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á – Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường. Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại VN cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand, và Philippines bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao. Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương có dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%), còn VN, tỷ lệ là 16%.
40% trẻ em Việt Nam tham gia các lớp học ngoại ngữ
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Doanh nghiệp
- Tags: lớp học ngoại ngữ
Bài liên quan
Xiaomi lập kỷ lục lợi nhuận quý III/2025, mảng xe điện lần đầu có lãi
Đăng bởi
Takeshi Naoe
23/11/2025
Marico SEA tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025
Đăng bởi
Minh Anh
22/11/2025
VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia, củng cố vị thế trên thị trường xe điện khu vực
Đăng bởi
Hải Lý
22/11/2025
SME kỳ vọng 2026 khởi sắc dù chi phí logistics tiếp tục tăng
Đăng bởi
Nam Hải
21/11/2025
Vật liệu xanh lên ngôi tại VietnamWood 2025 – Gỗ Canada thành tâm điểm chuyển dịch
Đăng bởi
Trâm Anh
20/11/2025
Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?
Đăng bởi
Minh Nguyệt
19/11/2025
15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam
Đăng bởi
Neo Ng.
17/11/2025
Marriott International quyên góp hơn 33.000 USD từ chương trình “Road To Give 2025” tại Việt Nam
Đăng bởi
Nam Hải
13/11/2025
TEKCOM kỷ niệm 20 năm: Vượt thách thức, bứt phá giới hạn vươn tầm quốc tế
Đăng bởi
Hạnh Nguyên
13/11/2025