Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á – Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường. Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại VN cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand, và Philippines bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao. Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương có dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%), còn VN, tỷ lệ là 16%.
40% trẻ em Việt Nam tham gia các lớp học ngoại ngữ
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Doanh nghiệp
- Tags: lớp học ngoại ngữ
Bài liên quan
42 chuyến bay mỗi tuần - và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt
Đăng bởi
Minh Anh
03/06/2025
SCG và bài toán tăng trưởng xanh: Từ con số tài chính đến niềm tin cộng đồng
Đăng bởi
Nguyễn Văn
03/06/2025
LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai
Đăng bởi
Minh Anh
29/05/2025
TCL x Hai Sáu Sáu: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng
Đăng bởi
Nam Hải
29/05/2025
Từ điện thoại đến xe điện: Xiaomi vẽ lại bản đồ tăng trưởng công nghệ toàn cầu
Đăng bởi
Nam Long
28/05/2025
Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng
Đăng bởi
Minh Anh
27/05/2025
Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận bàn giao Hyundai Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo từ Hyundai Thành Công
Đăng bởi
Khánh Vy
24/05/2025
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh'
Đăng bởi
Thanh Anh
23/05/2025
SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Đăng bởi
Thanh Anh
22/05/2025