Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á – Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường. Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại VN cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand, và Philippines bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao. Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương có dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%), còn VN, tỷ lệ là 16%.
40% trẻ em Việt Nam tham gia các lớp học ngoại ngữ
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Doanh nghiệp
- Tags: lớp học ngoại ngữ
Bài liên quan
Khánh thành nhà máy bền vững nhất của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam
Đăng bởi
Thịnh Huỳnh
09/04/2025
Prudential tổ chức Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh
Đăng bởi
Thịnh Huỳnh
07/04/2025
Saint-Gobain bắt tay PV GAS LPG: Đưa LNG vào sản xuất thạch cao, giảm CO₂
Đăng bởi
Nam Hải
06/04/2025
Việc Làm Tốt bắt tay SITC: Đẩy mạnh kết nối việc làm và đào tạo nghề chất lượng
Đăng bởi
Hải Lý
04/04/2025
Xanh SM tri ân lớn: Tặng xe điện VF 3 mỗi tuần, giải thưởng hơn 16 tỷ đồng
Đăng bởi
Nam Hải
03/04/2025
APM Terminals tài trợ bể bơi cho học sinh Cát Hải, nâng cao kỹ năng an toàn vùng biển
Đăng bởi
Nam Hải
02/04/2025
L'Oréal khai trương “Nhà máy Livestream” đầu tiên tại Việt Nam
Đăng bởi
Thịnh Huỳnh
02/04/2025
Nestlé góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam
Đăng bởi
Thịnh Huỳnh
01/04/2025
Green Future bắt tay First Real, triển khai 1.000 xe điện tại Đà Nẵng
Đăng bởi
Nam Long
31/03/2025