Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, 2/3 gia đình tại châu Á – Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con cái như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình ngoài tiền học phí chính ở trường. Số tiền này chiếm 14% thu nhập hằng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%). 53% gia đình tại Trung Quốc và 50% tại Hàn Quốc, 40% tại VN cho con cái học thêm ngoại ngữ. Còn tại Úc, New Zealand, và Philippines bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao. Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á – Thái Bình Dương có dự định cho con theo học một khóa học về giáo dục trong năm tới. Cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn Độ (8%), còn VN, tỷ lệ là 16%.
40% trẻ em Việt Nam tham gia các lớp học ngoại ngữ
-
Đăng bởi DoanhNhân+
- Categories: Doanh nghiệp
- Tags: lớp học ngoại ngữ
Bài liên quan
Alibaba.com tung giải thưởng triệu đô: Cơ hội nào cho startup Việt?
Đăng bởi
Hải Lý
28/06/2025
Beta Group tiếp tục mở rạp chiếu phim mới theo mô hình nhượng quyền cùng Uyên Hưng Media
Đăng bởi
Thanh Anh
20/06/2025
LG hợp tác chiến lược với Điện Máy Xanh: TV AI bước vào đường đua cá nhân hóa
Đăng bởi
Nam Long
20/06/2025
Tài xế Be nhận ưu đãi mua xe điện BYD: Cuộc bắt tay mở ra mô hình liên kết mới?
Đăng bởi
Nam Hải
19/06/2025
Doanh nghiệp Đài Loan chung tay phủ xanh vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì
Đăng bởi
Thanh Anh
18/06/2025
Chăm sóc thú cưng từ trái tim, chinh phục khách hàng bằng uy tín: Câu chuyện của “Nông trại thú cưng” trên Lazada
Đăng bởi
Tùng Nhân
17/06/2025
Từ mẹ bỉm “tay ngang” đến nhà bán hàng thành công trên TMĐT: Bí quyết cân bằng và phát triển
Đăng bởi
Hạnh Nguyên
17/06/2025
'Cứ Xanh là Ngon': Xanh SM gia nhập cuộc đua giao đồ ăn
Đăng bởi
Minh Anh
17/06/2025
Highlands Coffee bắt tay cùng NAPAS, đẩy mạnh số hóa thanh toán, nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt
Đăng bởi
Thịnh Huỳnh
16/06/2025