SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

Sau thời gian hé lộ, Audi chính thức công bố mẫu SUV chạy điện Audi e-tron sẽ được ra mắt vào ngày 17-9-2018.

Theo Audi, e-tron sẽ được ra mắt tại một sự kiện đặc biệt của hãng, tổ chức tại San Francisco vào tháng 9 tới. Bên cạnh việc “chốt lịch” ra mắt, Audi cũng đã hé lộ thêm một số hình ảnh mới của chiếc e-tron bản thử nghiệm.

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

Tuy thân xe vẫn bị che bởi các lớp decal họa tiết hiện đại nhưng về cơ bản, hình dáng cuối cùng của e-tron bản thương mại cũng phần nào lộ diện. Về cơ bản, chiếc xe giống như một sự tổng hòa của Q8 và Q3 thế hệ mới. Cặp đèn pha trước hình chữ L xoay ngang gợi nhớ về Q3, trong khi đèn hậu nối liền nhau lại tương tự như Q8.

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết khách hàng có thể cấu hình và đặt hàng trước Audi e-tron với số tiền cọc 1.000 USD (tương đương 23,23 triệu đồng). Một khi đã đặt cọc, người mua sẽ có thể theo dõi tình trạng sản xuất của chiếc SUV điện tương lai của họ và giao tới đại lý hay chưa. Dù hiện chưa công bố chi tiết, nhưng Audi cũng hứa sẽ tiết lộ thêm các thông tin khi ra mắt xe.

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

Giống như các dòng Audi SUV/crossover khác, e-tron sử dụng thiết kế “lưới tản nhiệt” nan dọc và đặt trong khung hình bát giác. Theo Audi, e-tron có hệ số cản khí động học cực thấp do đã loại bỏ đi gương hậu truyền thống. Thay vào đó là vị trí của các camera quan sát phía sau. Những camera này sẽ truyền hình ảnh tới các màn hình được gắn ở hai bên cửa trước, phía trên tay kéo cửa, biến e-tron trở thành mẫu xe dân dụng thương mại đầu tiên được trang bị gương hậu điện tử.

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

SUV điện Audi e-tron chốt ngày ra mắt vào tháng 9

Hiện Audi chưa tiết lộ chi tiết các thông số kỹ thuật của e-tron, nhưng hãng có cho biết rằng mẫu SUV điện này sẽ được trang bị hai mô-tơ và khối pin 95kWh. Nếu sử dụng trạm sạc tốc độ cao dùng dòng DC 150kW, 80% dung lượng pin sẽ được sạc lại chỉ trong khoảng 30 phút. Trong khi đó nếu dùng trạm sạc 9,6kW AC Level 2 240V/40A, người dùng có thể sạc đầy e-tron qua đêm.

Mặc dù Audi đã bắt đầu nhận đặt hàng xe từ tháng 9. Đến đầu năm 2019, những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...