BMW R NineT “bụi bặm” với phiên bản sa mạc

BMW R NineT bản Urban G/S bụi phủi với bản độ từ Karles Vives, chủ xưởng độ Fuel Bespoke Motorcycles (Tây Ban Nha) đồng thời tăng khả năng offroad tốt hơn...

Với kinh nghiệm về địa hình qua việc tổ chức tour khám phá Bắc Phi dài 2.500km bằng xe Scrambler, chi nhánh BMW Motorrad Tây Ban Nha mang đến cho Karles một chiếc R nineT bản Urban G/S để thay áo hoàn toàn mới.

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

Chủ xưởng độ Fuel Bespoke Motorcycles cho biết: “Chiếc BMW này được truyền cảm hứng từ những chiếc xe đã chinh phục sa mạc nước Mỹ hồi thập niên 60. Cơ bản đây là chiếc xe đường phố với nhiều thay đổi để đáp ứng địa hình xấu. Nó mang những đặc điểm chuyên về offroad như cổ xả đặt cao để tránh đá sỏi, ốp lốc máy dưới gầm và yên được đẩy lên trên giúp người lái vượt qua hàng dặm đường đất hiểm trở”.

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

Ngoại hình mẫu xe được làm mới với những đường thẳng từ bình xăng đến đuôi, kết cấu từ ống thép chạy dọc xe tạo ra mặt phẳng để gá bình xăng. Dung tích hiện giờ là 15 lít, chỉ ít hơn hai đơn vị so với bình xăng nguyên bản. Yên xe nguyên khối bọc bằng da. Bảng số thứ tự khi đua gắn hai bên hông xe làm từ sợi thủy tinh.

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

Mẫu độ mang nhiều điểm nhấn của dòng Scrambler như tay lái rộng, hơi lùi về sau, đèn pha nhỏ lấy từ một chiếc môtô địa hình cổ điển ở Tây Ban Nha và cặp chắn bùn mạ chrome. Bộ ống xả đặt cao là chi tiết gây chú ý nhất.

BMW R NineT phiên bản sa mạc

Bên cạnh đó, Karles trang bị thêm bộ phuộc điều chỉnh thủy lực Andreani ở phía trước và Ohlins đằng sau. Mẫu xe được trang bị bộ lốp loại Continental TKC80, dành cho những mẫu xe địa hình cỡ lớn. Cơ sở Fuel gắn lên bộ gác chân địa hình của SW Motech và tấm ốp gầm BMW.

BMW R NineT phiên bản sa mạc

BMW R NineT phiên bản sa mạc

Với thiết kế tay lái rộng, bình xăng gọn gàng, mẫu Urban G/S giờ dễ điều khiển hơn trên những con đường xấu. Những chỉnh sửa đồng thời giúp giảm thêm khối lượng, cộng với sự biến mất của bộ xúc tác, lọc gió độ K&N làm chiếc xe hung hăng hơn khi ở tua máy cao. Màu sơn lấy từ chiếc Harley – Davidson tên gọi Baja 100 của Aermacchi.

Bạn cũng có thể thích
Comments
Loading...